Đức thất bại trong ngày Manuel Neuer tái xuất

03/06/2018 08:06

Nhà đương kim vô địch World Cup thua 1-2 trên sân Áo trong trận giao hữu hôm 2.6.

Thủ thành Manuel Neuer đeo băng đội trưởng và khoác chiếc áo số 1 quen thuộc khi ra sân lần đầu tiên cho tuyển Đức sau hơn tám tháng ngồi ngoài vì gãy xương bàn chân. Sự trở lại của Neuer được xem là một quyết định mạo hiểm của HLV Joachim Low trước thềm World Cup 2018.

Trong khi Neuer chưa phải làm việc thì các đồng đội trên hàng công đã mở tỷ số một cách dễ dàng. Thủ môn của Áo là Joerg Siebenhandl phát bóng vào đúng chân Mesut Ozil, và tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn với cú cứa lòng gọn gàng.

Tỷ số đảo chiều nhanh chóng khi bước qua giờ giải lao. Áo có bàn thắng gỡ hòa đẹp mắt xuất phát từ cú đá phạt góc của Alaba, và trung vệ Martin Hinteregger dứt điểm bóng sống ngay ở góc, hẹp khiến Neuer không kịp phản xạ. Sau đó, đội chủ nhà ấn định chiến thắng 2-1 với pha phối hợp gọn gàng và kết thúc bởi Alessandro Schoepf.

Trận thua Áo là tín hiệu báo động cho Đức trước thềm World Cup. Nhà ĐKVĐ thế giới không thắng trận nào kể từ sau khi kết thúc vòng loại. Họ hòa Anh, Pháp, Tây Ban Nha, trước khi thua hai trận liên tiếp dưới tay Brazil và Áo.

Neuer trong một pha bắt bóng. Ảnh: ​AFP.

Neuer trở lại sau tám tháng và có màn trình diễn ở mức chấp nhận được. Ảnh: AFP

HLV Joachim Low đã cho một loạt trụ cột là Thomas Muller, Mats Hummels và Toni Kroos nghỉ ngơi. Tuy nhiên, những người còn lại trên sân dường như chưa hồi phục sau một mùa giải mệt mỏi và tỏ ra hụt hơi. Tiền đạo Nils Petersen có trận ra mắt đội tuyển quốc gia ở tuổi 29 và không gây được nhiều ấn tượng. Tương tự là các đồng đội trên hàng công như Ozil, Julian Brandt hay Leroy Sane.

Cầu thủ được chú ý nhiều nhất là Neuer cũng bắt nhịp trở lại với đội bóng. Trong những phút đầu, Neuer có phần thiếu hợp lý trong các pha ra vào nhưng càng chơi càng thuần thục. Kỹ năng xử lý bằng chân giúp anh cản phá pha dứt điểm của Florian Grillitsch và sau đó là tình huống bay người cứu thua trước Arnautovic. Trong hai bàn thua của tuyển Đức, không thể đổ lỗi cho Neuer bởi đó là những pha dứt điểm xuất sắc của Hinteregger và Schoepf.

Đức còn một trận giao hữu nữa trước Ả-rập Xê-út vào ngày 8.6. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Joachim Low có chiến thắng khởi động cho World Cup, nơi họ mở màn vòng bảng với Mexico vào ngày 17.6, sau đó lần lượt gặp Thụy Điển và Hàn Quốc.

BẢO LAM (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức thất bại trong ngày Manuel Neuer tái xuất