Du khách Trung Quốc bị từ chối vào sân World Cup vì mua phải vé giả

18/06/2018 16:36

Hơn 3.500 chiếc vé giả đã được bán cho người hâm mộ Trung Quốc đến Nga xem World Cup 2018.

Cổng thông tin trực tuyến Thecover.cn (Trung Quốc) vừa dẫn lại thông báo của Đại sứ quán Nga cho biết chính quyền Mátxcơva đang điều tra một công ty Nga bán hơn 3.500 vé giả xem World Cup cho khách du lịch và các đại lý du lịch của Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc cho biết đây chỉ là một phần của hơn 10.000 vé World Cup giả đang trôi nổi trên toàn cầu.

Đội tuyển quốc gia Trung Quốc không lọt vào Vòng chung kết World Cup 2018, nhưng số liệu cho thấy người hâm mộ bóng đá nước này đã mua khoảng 40.000 vé để xem giải vô địch bóng đá thế giới năm nay.

Một thành viên của Hiệp hội những người hâm mộ bóng đá Trung Quốc (CFFA) chụp ảnh bên ngoài sân vận động Luzhniki ở Mátxcơva trước trận Nga vs Saudi Arabia hôm 14.6 

Thông báo của Đại sứ quán Nga cho biết công ty Anzhi đến từ Nga tuyên bố đã nhận được văn bản chấp thuận bán vé từ Ủy ban tổ chức World Cup của Nga. Tuy nhiên, văn bản này hóa ra đã được làm giả.

Đáng nói, câu chuyện này đã lan truyền trên nhiều trang web tiếng Hoa ở nước ngoài, nhưng thông tin lại không được nhiều người ở Trung Quốc đại lục biết tới. Thông báo này còn bị xóa khỏi kênh truyền thông xã hội của Đại sứ quán Nga.

Ông Yang Jun - một người lên lịch trình đi lại của của hãng du lịch China Youth Travel ở tỉnh Tứ Xuyên, cho biết hơn 1.000 vé Wold Cup giả như vậy đã được bán ở riêng thành phố Thành Đô.

Vị này cho biết vụ lừa đảo vé giả bắt đầu khi người đứng đầu một công ty Nga - tự nhận là cầu thủ đã nghỉ hưu của câu lạc bộ Anzhi Makhachkala của Nga, tiếp cận các hãng du lịch của Trung Quốc.

Một đại lý du lịch khác cũng ở Thành Đô thì cho biết họ đặt vé thông qua một đại lý du lịch tại Bắc Kinh - một trong số ít các nhà bán vé World Cup 2018 ở Trung Quốc.

"Chúng tôi đã đặt hơn 40 vé nhưng vẫn chưa nhận được vé nào", đại lý du lịch này cho hay.

Ngoài Thành Đô, nạn nhân của vụ lừa đảo còn đến từ thành phố Trùng Khánh lân cận.

Một bài báo của tờ Bưu Điện Trùng Khánh Buổi Sáng (CQMP) cho biết hơn 90 người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đến từ Trùng Khánh sẽ không thể tham dự bất kỳ trận đấu nào tại World Cup sau khi các đại lý du lịch của họ đặt mua vé giả từ một trang web của Nga.

Hôm 16.6 vừa qua, khoảng 30 du khách đến từ Trùng Khánh đã bị từ chối vào xem trận đấu giữa Argentina vs Iceland trên sân vận động Spartak ở thủ đô Mátxcơva. Sau điều tra, nhà chức trách Trùng Khánh phát hiện hơn 90 người hâm mộ trên đã đặt các tour du lịch trọn gói và vé xem World Cup thông qua cùng một kênh.

"Chúng tôi yêu cầu tất cả đại lý du lịch tiết lộ sự thật cho khách hàng biết. Đối với những du khách đã đến Nga, các hãng du lịch nên đền bù bằng vé mới hoặc điều chỉnh kế hoạch du lịch cho họ", một quan chức trong ngành du lịch của Trùng Khánh đề nghị.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách Trung Quốc bị từ chối vào sân World Cup vì mua phải vé giả