Đội nam Hải Dương 1 giành huy chương bạc

25/05/2018 08:36

Tối 24.5, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 năm 2018 tranh cúp PetroVietNam – Đạm Cà Mau diễn ra 2 trận chung kết nội dung đồng đội.


Đoàn Bá Tuấn Anh bị tâm lý ở những thời điểm quyết định, thất bại cả 2 trận trước Nguyễn Trung Kiên và Nguyễn Anh Tú. Ảnh cắt từ clip


Tại trận chung kết đồng đội nam, 2 đội Xi măng Vicem Hoàng Thạch – Hải Dương 1 và Hà Nội 1 đã tạo nên 1 cặp đấu hấp dẫn, có đủ yếu tố gay cấn, bất ngờ.

Bất ngờ đầu đầu tiên là ngay trận 1, tay vợt được đánh giá cao hơn Đoàn Bá Tuấn Anh của đội Hải Dương 1 đã để thua 0-3 trước Nguyễn Trung Kiên của Hà Nội 1. Trung Kiên dù ít được thi đấu từ đầu giải nhưng trong trận này đã chơi cực kỳ chắc chắn và hiệu quả với những cú giao bóng xoáy ngang và vẩy trái rất nhanh khiến Tuấn Anh vất vả chống đỡ. Tuấn Anh thi đấu tương đối tốt, thậm chí anh dẫn trước điểm số, đồng thời sở hữu những cơ hội để kết thúc séc 1 và séc 2. Tuy nhiên, ở những thời khắc quan trọng, tâm lý của tay vợt Hải Dương không được ổn định. Tuấn Anh liên tục có những cú đối giật xa bàn đưa bóng ra ngoài hoặc không qua lưới.


Nguyễn Đức Tuân (bên trái) thi đấu bùng nổ, vượt qua tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Anh Tú 3-0, nhưng không đủ giúp đội Hải Dương 1 giành huy chương vàng. Ảnh cắt từ clip

Bước vào trận 2, Nguyễn Đức Tuân của Hải Dương 1 đối đầu với Nguyễn Anh Tú của Hà Nội 1. Bị đánh giá yếu hơn nhưng Đức Tuân bước vào trận này với tâm thế đầy tự tin, thi đấu sung mãn, giống hệt Nguyễn Trung Kiên ở trận đấu thứ nhất. Những pha giao bóng nhằm thẳng vào người khó chịu hay những cú xoay người giật bóng rất mạnh về 2 góc bàn của Đức Tuân đã khiến tay vợt xuất sắc nhất toàn quốc năm 2017 Nguyễn Anh Tú lóng ngóng, không phát huy được những cú đối giật sở trường. Lợi thế dẫn trước về mặt điểm số được Đức Tuân duy trì trong hầu hết thời gian trận đấu và giành phần thắng 3 – 0 trước Anh Tú đầy bất ngờ (tỷ số các séc lần lượt là 11-8, 11-8 và 11-9).

Trận đấu thứ 3, Vũ Quang Hiền của đội Hải Dương 1 gặp Lê Đình Đức của Hà Nội 1. Quang Hiền trong mùa giải năm nay thi đấu có nhiều tiến bộ, chính anh là điểm tựa của đội Hải Dương 1 tạo nên cú lội ngược dòng lịch sử trước Quân đội tại trận bán kết diễn ra trước đó một ngày. Nhưng trong trận này, anh thi đấu không hiệu quả và dễ dàng để thua 0 - 3 trước Đình Đức (tỷ số các séc lần lượt là 9-11, 6-11 và 5-11).


Vũ Quang Hiền để thua đáng tiếc trước Lê Đình Đức ở trận đấu bản lề. Ảnh cắt từ clip

Bước vào trận đấu then chốt, Hải Dương 1 tung Đoàn Bá Tuấn Anh vào sân để đối đầu với Nguyễn Anh Tú của Hà Nội 1. Hai tay vợt hàng đầu của Việt Nam hiện nay và cũng là những người đồng đội của nhau tại đội tuyển quốc gia đã mang đến cho khán giả trận so tài đỉnh cao với những pha bóng tấn công đẹp mắt. Anh Tú khởi đầu tốt hơn khi dẫn trước Tuấn Anh 2 – 0 sau 2 séc đầu. Nhưng Tuấn Anh không hề nao núng, anh kiên trì thi đấu, chủ động tấn công với những pha giật bóng xoáy tay trái rất khó chịu và ghi điểm, giành phần thắng trong 2 séc tiếp theo với tỷ số 11-4 và 11-7 để cân bằng tỷ số 2-2. Séc đấu thứ 5 quyết định nhưng Tuấn Anh bất ngờ thi đấu trùng xuống, anh liên tục mắc lỗi đỡ bóng hỏng, giật bóng thiếu chính xác và nhanh chóng để thua 5-11.

Chiến thắng 3-2 của Anh Tú trước Tuấn Anh giúp Hà Nội 1 thắng chung cuộc 3-1, đồng thời giành huy chương vàng. Với đội Hải Dương 1, dù để thua trong trận chung kết nhưng việc giành được huy chương bạc cũng đã là thành công tại giải năm nay.

Tại trận chung kết đồng đội nữ, TP Hồ Chí Minh đã giành huy chương vàng sau khi đánh bại Quân Đội cũng với tỷ số 3 - 1.

Ngày 24.5 đã diễn ra các trận đấu nội dung đánh đôi thuộc giải này. Tại nội dung đôi nam, các cặp đôi Hải Dương gồm Nguyễn Hoàng Trung – Nguyễn Văn Ngọc, Đoàn Bá Tuấn Anh – Nguyễn Đức Tuân, Vũ Quang Hiền – Nguyễn Xuân Hiện thi đấu không thành công và đều bị loại. Ở nội dung đôi nữ, bóng bàn tỉnh Đông chỉ có duy nhất cặp đôi Vũ Thị Thu Hà – Đinh Thị Huệ giành quyền vào bán kết. Ở nội dung đôi nam nữ, Hải Dương có 4 cặp vận động viên giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Hôm nay, giải tiếp tục với các nội dung đánh đôi.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội nam Hải Dương 1 giành huy chương bạc