Điểm mặt những "ông lớn" sẽ xem trực tiếp Croatia - Pháp

15/07/2018 18:01

Trận chung kết Pháp và Croatia sẽ quy tụ những cái tên như Vladimir Putin, Emmanuel Macron hay những ông lớn trong làng thể thao như Gianni Infantino, Thomas Bach.

Những cái tên lớn trong giới chính trị và làng thể thao sẽ tham dự trận chung kết World Cup 2018

Trận cầu cuối cùng của mùa World Cup 2018 sẽ càng nóng hơn với một dàn lãnh đạo nước ngoài.

Theo hãng tin RT, Tổng thống Pháp Emmanule Macron, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach, và người chạy nhanh nhất thế giới Usain Bolt nằm trong những nhân vật công bố ý định đến thưởng thức trận chung kết giữa Pháp và Croatia ở Mátxcơva.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải ngoài cùng), Vua Philippe và Hoàng hậu Mathilde của Bỉ tới cổ vũ tại trận bán kết Pháp - Bỉ - Ảnh: RT

Nhà lãnh đạo Pháp Macron cùng vợ ông là bà Brigitte Macron sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi di chuyển tới sân vận động Luzhniki để cổ vũ cho những chú gà trống Gô-loa.

Trước đó, ông Macron đã đích thân tới sân vận động Saint Petersburg để xem tuyển Pháp đánh bại Bỉ 1-0 trong trận bán kết.

Ngay sau trận đấu, ông Macron đã đi vào phòng thay đồ của tuyển Pháp và nói chuyện với họ. Khi được hỏi về nội dung cuộc nói chuyện, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe tiết lộ với đài TF1 của Pháp rằng: "Ngài ấy nói sẽ trở lại xem trận chung kết, để thấy chúng tôi rinh cúp về".

Đây là lần thứ 3 Pháp lọt vào chung kết World Cup trong vòng 20 năm qua. Ở lần đầu vào năm 1998, Pháp trở thành nhà vô địch World Cup khi nước này cũng là nước chủ nhà tổ chức giải đấu. Giấc mơ chinh phục cúp vàng danh giá đã bị Ý phá hoại ở lần thứ 2 vào năm 2006.

Nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic của Croatia và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino xem trận Nga - Croatia ở vòng tứ kết trên sân vận động Fisht ở Sochi hôm 7.7 - Ảnh: GETTY

Nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic của Croatia cũng sẽ có mặt trên khu vực VIP của khán đài để cổ vũ đội nhà. Tại một cuộc họp của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần đây, bà tự tin dự đoán rằng tuyển Croatia sẽ rinh cúp vàng World Cup về nước sau trận đấu ngày 15.7.

Chủ tịch IOC Bach cũng được kỳ vọng sẽ đến xem cuộc "tử chiến" hấp dẫn nhất World Cup, khi ông được cá nhân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino mời.

Trước đây khi nhận lời mời tương tự từ cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter, ông Bach cũng từng vui vẻ nhận lời và đến dự khán trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức - Argentina ở Rio de Janeiro. Ông Bach được dự đoán sẽ gặp Tổng thống Putin lần đầu tiên kể từ bê bối doping của Nga nổi lên.

Usain Bolt khoe lên Instagram đã có mặt tại Mátxcơva ăn tối cách đây 1 ngày - Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, vận động viên chạy nước rút người Jamaica, Usain Bolt - người từng mơ ước sẽ lấn sân sang bóng đá sau khi giải nghệ ở môn điền kinh - đã có mặt tại Mátxcơva để xem ngôi vị vô địch World Cup năm nay thuộc về nước nào.

Theo hãng tin AFP, xuất hiện trên sân vận động xem trận chung kết cũng sẽ có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Quốc vương Sheikh Mamim bin Hamad al-Thani của Qatar...

Với ít nhất 14 nguyên thủ quốc gia được dự đoán sẽ có mặt ở sân vận động Luzhniki, World Cup 2018 quả thật có một kết thúc rất ấn tượng.

BÌNH AN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điểm mặt những "ông lớn" sẽ xem trực tiếp Croatia - Pháp