Đây là điều mà Man City không sánh được với M.U, dù vô địch Premier League

15/04/2018 16:46

Man City vừa đánh mất cơ hội giành chức vô địch Premier League sớm tại Etihad ngay trước mũi kình địch M.U dù đã dẫn trước 2 bàn. Nhưng nỗi đau của họ không chỉ có thế

Ở trận derby vừa rồi, M.U có đến 4 cầu thủ “cây nhà lá vườn” ra sân, Man City thì không có một ai

Nếu như M.U sở hữu đội hình đậm chất "cây nhà lá vườn" nhưng vẫn giành chiến thắng thì Man City lại toàn ngôi sao ngoại quốc. Khoan nói tới chuyện đội nào mạnh hơn, rõ ràng M.U đậm đà bản sắc hơn một Man City "liên hợp quốc" và đó là điều mà các CĐV "Quỷ đỏ" có thể tự hào.

Tinh thần "Quỷ đỏ" lúc nào cũng tồn tại

Marcos Rojo không đá phút nào ở derby Manchester cuối tuần qua nhưng vẫn vung vẩy chiếc áo đấu của M.U trước mặt các CĐV nhà sau khi đã vượt qua một nhân viên an ninh. Rojo sau đó còn ném chiếc áo lên đám đông, giống như Eric Bailly, trong khi Ashley Young vượt qua hàng rào của cảnh sát để đến gần hơn với nhóm CĐV M.U đang vui mừng khôn xiết ở khán đài phía Nam sân Etihad.

Trong khi đó, Scott McTominay liên tục chỉ tay vào huy hiệu của M.U, giống như một người Lancashire là Gary Neville đã làm, còn Paul Pogba thì tranh cãi nảy lửa với nhân viên an ninh của sân Etihad lẫn fan Man City vì không thể ra chia vui với CĐV nhà. Các cầu thủ M.U, dù họ là người Nam Mỹ, châu Phi, là người trưởng thành từ lò đào tạo trẻ M.U hay không, đá chính hay dự bị, thì trong họ vẫn là dòng máu "Quỷ đỏ" chạy rần rật.

Với M.U, trận thắng này vô cùng ý nghĩa. Họ không chỉ ngăn City vô địch sớm, làm nên một cuộc ngược dòng nữa ở derby, mà còn khiến nửa xanh Manchester cảm thấy xấu hổ khi nhìn vào bản sắc.

M.U đã ngược dòng ngoạn mục nhờ một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U, dù anh ta có giá 89 triệu bảng và không được sinh ra ở Manchester. Pogba có thể không phải là một người Manchester nhưng anh là một "Quỷ đỏ" chính hiệu. Pogba và Jesse Lingard đã nâng cao chức vô địch thứ hai của họ tại Etihad cách đây 6 năm ở Manchester Senior Cup và đó cũng là trận đấu cuối cùng của tiền vệ người Pháp với M.U trước khi sang Juventus.

Bao giờ Man City mới sánh được M.U?

Một thống kê có thể bạn đã biết: M.U luôn có ít nhất một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB trong đội một từ năm 1937 tới nay. Tức là đã 3.914 trận liên tiếp.

Pogba và Lingard là 2 "homegrown" đá chính cho M.U tại Etihad cuối tuần qua trong khi Marcus Rashford và Scott McTominay ngồi dự bị, còn thủ thành Joel Pereira không được bắt phút nào (lẽ đương nhiên). Với Man City, trong trận đấu mà Pep Guardiola cho một số trụ cột nghỉ ngơi thì họ cũng chẳng đăng ký một cầu thủ dạng "homegrown" nào.

Thực ra đây đã là vấn đề của Man City nhiều năm qua. Ở trận derby cuối cùng tại sân cũ của Man City là Maine Road năm 2002, BLV Martin Tyler của Sky Sports từng bình luận: "Ở đội hình xuất phát của Man City không có một người Manchester nào, thậm chí một người Lancashire cũng không, và tệ hơn là không có cả người Anh". Còn đội hình của M.U khi đó gồm anh em nhà Neville, Paul Scholes, Ryan Giggs và John O'Shea trên ghế dự bị.

Thực tế là Man City đã đổ rất nhiều tiền bạc cho đào tạo trẻ vài năm qua trong nỗ lực vượt mặt M.U và thành công ban đầu là rất đáng ghi nhận. Đội trẻ của Man City đã lọt vào chung kết FA Youth Cup 3 năm gần nhất và 10 cầu thủ trẻ của họ đã được gọi vào tuyển trẻ của Anh hồi tháng trước, so với 1 của M.U.

Những cầu thủ trẻ tiêu biểu của Man City hiện tại là Phil Foden, 17 tuổi, Tosin Adarabioyo, 20, và Brahim Diaz, 20, được đánh giá khá cao nhưng họ đều không được đăng ký cho trận derby vừa rồi. Trong khi đó, bất chấp việc bị ngó lơ thời gian gần đây, đội trẻ M.U vẫn cung cấp cầu thủ thường xuyên cho đội một.

Marcus Rashford và Jesse Lingard là 2 trong số nhiều cầu thủ M.U được ra mắt đội một dưới thời Louis van Gaal và giờ họ đang trên đường trở thành ngôi sao của Premier League. Đó là điều mà Man City nằm mơ cũng không thấy.

Theo Thể thao &Văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đây là điều mà Man City không sánh được với M.U, dù vô địch Premier League