Đánh bại West Ham, Manchester City bắt kịp hai kỷ lục của Chelsea

29/04/2018 22:30

Tối 29.4, Manchester City (M.C) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại West Ham 4-1 trên sân khách ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

​Đá bại West Ham, M.C bắt kịp hai kỷ lục của Chelsea
Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Sane (giữa) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Dù đã vô địch nhưng với quyết tâm xô đổ những kỷ lục tại Premier League, HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đến làm khách trên sân West Ham. Với đội hình toàn sao, M.C làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu và dễ dàng có bốn bàn thắng nhờ công: Leroy Sane (13’), Gabriel Jesus (53’), Fernandinho (64’) và tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Declan Rice (West Ham, phút 27).

Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng tất cả những gì West Ham làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công hậu vệ Aaron Cresswell với pha sút phạt đẳng cấp từ cự li chừng 18m (phút 42).

​Đá bại West Ham, M.C bắt kịp hai kỷ lục của Chelsea
Cresswell ăn mừng bàn thắng cho West Ham. Ảnh: REUTERS

Chung cuộc M.C đánh bại West Ham 4-1. Đây là trận thắng thứ 30 của thầy trò HLV Guardiola ở mùa giải năm nay, qua đó giúp "Man xanh" quân bình kỷ lục về số trận thắng trong một mùa giải tại Premier League do Chelsea lập ở mùa bóng năm ngoái. 

​Đá bại West Ham, M.C bắt kịp hai kỷ lục của Chelsea
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho M.C của Jesus. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, chiến thắng trước West Ham cũng giúp M.C có chiến thắng thứ 15 trên sân khách ở mùa giải năm nay, qua đó quân bình kỷ lục về số trận thắng trên sân khách trong một mùa giải do Chelsea lập ở mùa bóng 2004-2005, dưới thời HLV Jose Mourinho.

Với 3 điểm giành được ở trận này, M.C có trong tay 93 điểm và thầy trò HLV Guardiola chỉ còn kém kỷ lục giành nhiều điểm nhất trong mùa giải do Chelsea lập ở mùa bóng 2004-2005 (95 điểm) hai điểm.

H.LAM (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại West Ham, Manchester City bắt kịp hai kỷ lục của Chelsea