Công Phượng: Kẻ phá bỏ lời nguyền

28/01/2019 10:20

Phong độ chói sáng của Công Phượng ở Asian Cup 2019 và trước đó là AFF Cup giống như người vừa phá bỏ lời nguyền với chiếc áo số 10 đầy ám ảnh ở tuyển Việt Nam...

Lời nguyền chiếc áo số 10

Thực tế chiếc áo số 10 ở tuyển Việt Nam vốn luôn được coi như linh hồn ở mỗi đội bóng đã từng có quãng thời gian thực sự tươi đẹp khi chủ nhân của nó thực sự rất xứng đáng.

Đi tiên phong và xứng đáng bậc nhất trong số đó không ai khác là huyền thoại Lê Huỳnh Đức. Danh thủ (giờ đã là HLV) này thực sự đã giúp chiếc áo số 10 ở tuyển Việt Nam rạng danh một cách đầy vinh quang.

Công Phượng: Kẻ phá bỏ lời nguyền!
Văn Quyến từng là số 10 được kỳ vọng nhất của BĐVN, nhưng chính tiền đạo người xứ Nghệ lại biến số áo này trở thành xui rủi...

Sau khi Lê Huỳnh Đức giải nghệ, chiếc áo số 10 đã không mất quá nhiều thời gian để tìm ra người kế thừa một cách chân chính nhất với cái tên Văn Quyến. Thậm chí “thần đồng” bóng đá một thời người xứ Nghệ còn được coi xứng đáng hơn cả so với đàn anh đi trước bởi một lẽ cách chơi bóng của Quyến “béo” đậm chất kỹ thuật.

Nhưng cũng chính Văn Quyến, với sai lầm ở Bacolod năm 2005 đã khiến chiếc áo số 10 bị vấy bẩn, và cũng kể từ đó giống như một lời nguyền hầu hết những ai khoác lên mình số áo này ở tuyển Việt Nam đều không làm bật lên giá trị của tấm áo này.

Từ Đặng Phương Nam (2007) Trường Giang (2008), Văn Quyết... dù không tệ, nhưng để đáp ứng đúng kỳ vọng thì lại chưa. Thậm chí ở AFF Cup 2010, tuyển Việt Nam còn không có ai khoác áo số 10 là đủ hiểu...

đến câu chuyện của Công Phượng

Nếu tính các giải đấu lớn chính thức ở cấp độ đội tuyển như AFF Cup, Asian Cup thì giải đấu ở UAE mới là lần đầu tiên Công Phượng được tín nhiệm mặc áo số 10 sau khi Văn Quyết vắng mặt.

Và những gì mà Công Phượng đã để lại thực sự làm người hâm mộ, giới chuyên môn hài lòng khi là người đá chính tất cả các trận đấu của đội nhà bằng một phong độ rất cao cũng như có được 2 bàn thắng cho riêng mình.

Công Phượng: Kẻ phá bỏ lời nguyền!
để rồi sau nhiều năm, giờ ở tuyển Việt Nam dường như đã tìm ra người kế thừa xứng đáng. Và không ai khác là Công Phượng

Công Phượng đã khiến tất cả ngạc nhiên khi chơi tốt ở vai trò trung phong, nhưng đôi khi cũng lại có cảm giác tiền đạo người xứ Nghệ giữ luôn vai trò người kiến tạo cho tuyển Việt Nam mỗi khi Quang Hải bị phong toả.

Người ta đã thấy một Công Phượng rất khác, trách nhiệm và tận tuỵ, bất chấp việc HLV Park Hang Seo sắp xếp chơi ở một vị trí không mấy quen thuộc, cũng như bị đặt quá nhiều kỳ vọng, trọng trách.

Và với những gì thể hiện được tại Asian Cup 2019, cũng như HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục kế hoạch trẻ hoá đội tuyển thì việc Công Phượng tiếp tục được giữ số áo yêu thích của mình là điều gần như chắc chắn, trừ khi tiền đạo này muốn “đổi vị” bằng một con số khác mà thôi.

Chỉ mong rằng sau Asian Cup 2019, Công Phượng tiếp tục bay cao để chiếc áo số 10 ở tuyển Việt Nam thực sự hồi sinh trở lại sau những vinh quang từ các đàn anh, đàn chú Huỳnh Đức, Văn Quyến...

Mong như thế, bởi dường như lúc này ở tuyển Việt Nam người xứng đáng mặc số áo luôn được coi như linh hồn trong mỗi đội bóng không ai ngoài mình Công Phượng mà thôi!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng: Kẻ phá bỏ lời nguyền