Tại sao Chelsea và M.U để mặc Man City chiêu mộ Nathan Ake?

06/08/2020 11:17

Man City đã bỏ ra 41 triệu bảng để chiêu mộ Nathan Ake của Bournemouth. Họ không vấp phải sự cạnh tranh từ Man United hay Chelsea dù 2 đội bóng này đang cần gia cố hàng phòng ngự.

Nathan Ake gia nhập Man City

Theo tờ Athletic, HLV Frank Lampard đang muốn mang về cho Chelsea một trung vệ do đội bóng của ông để lọt lưới tới 54 bàn ở Premier League mùa vừa rồi. Kết thúc mùa giải, The Blues cán đích ở vị trí thứ 4 và có vé dự Champions League mùa tới, nhưng họ lại là câu lạc bộ có hàng thủ dễ bị tổn thương nhất ở nửa trên bảng xếp hạng.

Đáng chú ý, khi bán Ake cho Bournemouth vào năm 2017 để thu về 20 triệu bảng, Chelsea từng cài thêm điều khoản cho phép họ được mua lại cầu thủ cũ của mình với giá cao gấp đôi (tương đương 40 triệu bảng). Ngay cả khi Man City đã thống nhất được phí chuyển nhượng với Bournemouth, Chelsea vẫn có 72 giờ để "phá đám" thương vụ nếu muốn.

Tuy nhiên, rút cục đội bóng phía tây thành London lại quyết định đứng ngoài bởi họ không đánh giá cao tình trạng thể lực của Ake. Bên cạnh đó, Chelsea cũng cho rằng Ake khá hạn chế về khả năng không chiến nên họ chẳng bận tâm đến chuyện cầu thủ 25 tuổi người Hà Lan đầu quân cho Man City.

Cùng chung quan điểm với Chelsea là M.U, đội bóng từng dành sự quan tâm cho Ake nhưng cuối cùng lại phát hiện ra đây không phải là mẫu cầu thủ mà họ ưa thích. Nhờ tránh được việc bị Chelsea và M.U làm khó, Man City đã đưa được Ake về Etihad. Đây là cầu thủ thứ 2 họ tậu được trong hè này sau tiền vệ Ferran Torres tới từ Valencia.

Sở dĩ Man City chiêu mộ Ake là do họ đang cần tìm một chốt chặn đủ sức thay thế trung vệ Vincent Kompany đã rời Etihad hồi mùa hè năm ngoái. Động thái này khiến cho tương lai của 2 trung vệ Nicolas Otamendi và John Stones ở Man City đang bị đặt trước một dấu hỏi lớn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao Chelsea và M.U để mặc Man City chiêu mộ Nathan Ake?