Chelsea sạch lưới, Sarri vẫn cảnh báo hàng thủ

09/10/2018 08:38

Tuy rất hài lòng với tỷ số và màn trình diễn của hàng công trong trận gặp Southampton nhưng HLV Maurizio Sarri vẫn không quên cảnh báo hàng thủ của Chelsea.

Chelsea sạch lưới, Sarri vẫn cảnh báo hàng thủ

Tuy Chelsea đã giữ sạch được lưới nhà trước Southampton, nhưng hệ thống phòng ngự của họ vẫn để lộ ra những lỗ hổng. Đội chủ nhà đã tạo được không dưới 6 cú dứt điểm khiến khung thành của đội bóng thủ đô London chao đảo và thủ thành Kepa phải trổ tài cản phá. Trong đó, nếu Danny Ings và Ryan Bertrand bên phía Southampton tận dụng tốt những cơ hội có được, lưới của Chelsea có lẽ đã bị rung lên không dưới 2 lần.

Dù dành nhiều lời khen ngợi cho tiền vệ Ross Barkley sau trận đấu với Southampton, nhưng Sarri không quên nhắc nhở anh này về trách nhiệm phòng ngự. Nhà cầm quân 59 này cho rằng, tuyển thủ Anh đã chơi tấn công rất tốt và có được 1 bàn thắng cho Chelsea, nhưng anh còn chưa tích cực trong việc lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Tất nhiên, ông Sarri cẩn thận không thừa. Trên thực tế, hàng thủ của Chelsea đang thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây với bộ khung đã dần đi vào ổn định gồm David Luiz, Antonio Ruediger, Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta. Trong 6 trận đấu trở lại đây, có tới 4 trận The Blues không để cho đối thủ chọc thủng lưới lần nào. Đội bóng duy nhất khiến các hậu vệ của Chelsea bất lực là Liverpool.

Bộ tứ vệ đáng tin cậy của HLV Sarri

HLV Sarri tin tưởng tuyệt đối vào 4 hậu vệ Luiz, Ruediger, Alonso và Azpilicueta. 3 người trong số này đã thi đấu trọn vẹn 90 phút ở 8 vòng đấu tại Premier League mùa bóng năm nay (tổng cộng 720 phút). Chỉ duy nhất Ruediger đá ít hơn, với 699 phút trên sân. Ở trận đấu với West Ham tại vòng 6, Ruediger phải rời sân ở phút 69, nhường chỗ cho Gary Cahill do bị chấn thương.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea sạch lưới, Sarri vẫn cảnh báo hàng thủ