Chelsea ra ngõ gặp núi

03/08/2018 08:26

Chelsea sẽ bước vào mùa giải 2018/19 với lịch thi đấu khủng khiếp. Trong giai đoạn đầu, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ liên tục phải chạm trán với nhiều đối thủ lớn...

Chelsea ra ngõ gặp núi

Lịch thi đấu khủng khiếp 

Chelsea bước vào mùa giải 2018/19 sớm hơn phần lớn các CLB khác. Trong khi Man United, Liverpool, Arsenal… phải tới ngày 11.8 mới ra sân thi đấu chính thức, thì Chelsea ngay từ ngày 5.8 đã có cuộc chạm trán Man City ở Community Shield.

Bi kịch cho Chelsea là họ thi đấu sớm trong tình cảnh chuẩn bị cho mùa giải khá muộn. Phải tới ngày 14.7, HLV Maurizio Sarri mới ký hợp đồng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Cũng phải đến ngày 23.7, Chelsea mới có được trận giao hữu đầu tiên.

Việc bắt tay chuẩn bị khá muộn ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sẵn sàng chiến đấu của Chelsea. Trước khi bước vào cuộc chạm trán với Man City ở Community Shield, đội bóng chủ sân Stamford Bridge chỉ chơi 3 trận giao hữu. Khoảng thời gian ngắn ngủi đó liệu có đủ để tân HLV Sarri ghép nối đội hình, hay truyền đạt triết lý của mình đến các học trò? Câu trả lời xem ra không mấy khả quan, bởi Chelsea thi đấu kém ấn tượng ở những lần ra sân gần đây. Đặc biệt trên hàng công, Alvaro Morata tiếp tục cho thấy sự vô duyên như mùa giải trước.

Không chỉ thiếu thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, Chelsea còn đối mặt với lịch thi đấu khủng khiếp ở giai đoạn đầu. Trong 10 trận chính thức đầu tiên, đoàn quân của HLV Sarri phải đối mặt với 4 đối thủ lớn. Bên cạnh Man City chờ sẵn ở Community Shield, Chelsea còn phải chạm trán Arsenal, Liverpool, rồi Man United ở giai đoạn đầu của Premier League. 

Kiểm tra tài nghệ Sarri

Việc liên tiếp phải gặp những đối thủ lớn ngay chặng đường mở đầu mùa giải là thử thách chẳng mấy dễ chịu cho mọi đội bóng. Với Chelsea, tình hình khó khăn hơn, bởi HLV Sarri mới chân ướt chân ráo đến Anh và trước đó chưa có chút kinh nghiệm gì ở Premier League. Ông hoàn toàn có thể bị ngợp trước lối chơi tốc độ của bóng đá xứ sương mù.

Một vấn đề nữa với Sarri là quá trình tăng cường lực lượng của Chelsea không diễn ra thuận lợi. Tính đến thời điểm này, họ mới chỉ có 2 tân binh là Jorginho và Robert Green. Trong đó, thủ môn Green đã 38 tuổi và chỉ là giải pháp dự phòng trong khủng thành. Những mục tiêu mà HLV Sarri kỳ vọng như Gonzalo Higuain, Daniele Rugani, hay Christian Pulisic đến giờ vẫn đang ở xa sân Stamford Bridge. Trong khi đó, thị trường chuyển nhượng tại Premier League chỉ còn 6 ngày. Kể cả khi Higuain hay Rugani gia nhập Chelsea thời gian tới, họ cũng gặp khó khăn trong việc hòa nhập do có quá ít thời gian.

Có quá nhiều điều bất lợi đang chống lại Chelsea ở giai đoạn đầu mùa giải. Đây sẽ là bài kiểm tra khó khăn cho tân HLV Sarri. Nếu vượt qua khoảng thời gian bão táp này, Chelsea sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League. Trong trường hợp HLV Sarri chưa kịp bắt nhịp, sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể trải qua mùa giải buồn như một năm trước.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea ra ngõ gặp núi