Chelsea lần đầu phải chia điểm trong mùa mới

24/09/2018 07:34

Đội bóng thành London hòa 0-0 với người hàng xóm West Ham ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh tối 23.9.

Pha dùng mặt cứu thua của thủ môn Fabianski trước tiền đạo Morata bên phía Chelsea. Ảnh: AP.

Pha dùng mặt cứu thua của thủ môn Fabianski trước tiền đạo Morata bên phía Chelsea. Ảnh: AP.

Đội bóng của HLV Sarri kiểm soát bóng tới 71% trên sân London nhưng không một lần phá lưới West Ham. Cơ hội tốt nhất đội khách có được đến từ tiền đạo vào sân thay người trong hiệp hai Alvaro Morata. Chân sút người Tây Ban Nha dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thắng được thủ môn Lukas Fabianski, người dùng mặt cản phá. 

West Ham không có nhiều bóng nhưng sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu. Phút 78, Robert Snodgrass tung đường chuyền vào từ cánh trái cho Andriy Yarmolenko, nhưng cầu thủ Ukraina đánh đầu ra ngoài trong tư thế không người kèm.

Trận hòa không bàn thắng khiến Chelsea đứt mạch thắng sáu trận liên tiếp trên mọi đấu trường ở đầu mùa giải này. Đội bóng của Sarri rơi xuống thứ ba ở Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool hai điểm và thua hiệu số với đội thứ hai Man City.

Chelsea lần đầu phải chia điểm trong mùa mới - 1
Tình huống đánh đầu ra ngoài đáng tiếc của Yarmolenko. Ảnh: AFP.

Tình huống đánh đầu ra ngoài đáng tiếc của Yarmolenko. Ảnh: AFP.

Chelsea thiếu đi một ngòi nổ trên hàng công trước West Ham. Tiền vệ Eden Hazard có phong độ cao thời gian qua, bao gồm cú hat-trick giúp Chelsea ngược dòng trước Cardiff, cũng không thể làm nên đột biến. Ngôi sao người Bỉ bị hàng thủ chủ nhà theo kèm sát sao và không nhận được sự hỗ trợ khi bên cạnh là Olivier Giroud và Pedro bị chấn thương.

Màn trình diễn thiếu sức sống của Chelsea có thể lý giải khi họ vừa trở về sau chuyến du đấu xa nhà. Chỉ hơn hai ngày trước, Chelsea phải tới làm khách ở Hy Lạp trước PAOK trong khuôn khổ Europa League và trở về ngay trong đêm.

Ngoài tình huống dứt điểm cận thành của Morata, Chelsea còn có cơ hội ghi bàn với pha sút bóng từ Ross Barkley. Bóng nhắm đến góc thấp phía xa, nhưng thủ môn Fabianski tiếp tục đóng vai người hùng của West Ham, bằng pha đổ người cản phá xuất sắc. 

Không thể duy trì mạch thắng, Chelsea vẫn bất bại dưới thời HLV Sarri và đây là điều tích cực mà đội bóng này cần duy trì. Trong khi đó, West Ham đã có trận hòa đầu tiên của mùa giải, sau một chiến thắng và bốn thất bại. Đội bóng của HLV Pellegrini đang xếp thứ 17 bất chấp được đầu tư mạnh tay mùa hè vừa qua.

Đội hình thi đấu

West Ham: Fabianski, Zabaleta, Diop, Balbuena, Masuaku, Rice Yarmolenko, Obiang, Noble (Sanchez 85'), Felipe Anderson (Snodgrass 74'), Antonio (Perez 65').

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger (Cahill 69'), Luiz, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley 79'), Willian, Giroud (Morata 65'), Hazard.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea lần đầu phải chia điểm trong mùa mới