Chelsea chọn Morata, để Giroud tới Marseille

14/11/2018 15:09

Olivier Giroud đang trên đường tới Marseille theo dạng cho mượn rồi ở lại luôn đội bóng nước Pháp kể từ mùa hè 2019.

Chelsea chọn Morata, để Giroud tới Marseille
Chelsea chọn Morata đồng thời để 
Giroud ra đi theo dạng cho mượn

Vào cuối tháng 1.2018, Giroud bất ngờ chuyển tới Chelsea từ Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng. Kể từ khi đặt chân đến sân Stamford Bridge, tiền đạo người Pháp đã tạo ra cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt với Alvaro Morata. Nhưng có lẽ, cuộc chiến đó sắp đến hồi kết khi HLV Sarri quyết định lựa chọn Morata.

Với Giroud, anh đang trên đường gia nhập Marseille ở kỳ chuyển nhượng Đông tới theo dạng cho mượn. Chân sút 32 tuổi này sẽ chính thức là người của Marseille sau khi hợp đồng của anh cùng Chelsea hết hạn vào mùa hè 2019.

Câu hỏi được đặt ra ở hiện tại là Sarri chọn Morata thay vì Giroud liệu có đúng? Câu trả lời là sai nếu xét những con số thống kê của 2 tiền đạo này ở mùa giải trước. Morata ghi được 15 bàn và có 6 kiến tạo trong 48 lần ra sân cho Chelsea trên mọi đấu trường. Con số này của Giroud là 12 bàn, 3 kiến tạo trong 44 trận ra sân cho Arsenal và Chelsea. Tính trung bình, Giroud cứ 182 phút là có bàn thắng trong khi Morata cần 184 phút.

Ở cuối mùa trước, Giroud đã đánh bay Morata lên băng ghế dự bị. HLV Antonio Conte đã chọn Giroud là người đá chính trong trận chung kết FA Cup của Chelsea với M.U.

Morata đang tìm lại bản năng ghi bàn ở khoảng thời gian gần đây

Morata đang tìm lại bản năng ghi bàn ở khoảng thời gian gần đây

Thế nhưng, sự xuất hiện của Sarri đã chứng kiến việc Morata được chọn lại làm tiền đạo số một. Cầu thủ 26 tuổi người Tây Ban Nha đã đá chính 8.12 trận đấu của Chelsea tại Ngoại hạng Anh mùa này, ghi được 5 bàn. Tại Europa League, Morata cũng đã có 1 bàn.

Với Giroud, phong độ của tiền đạo này đã sa sút. Anh mới chỉ ghi được 1 bàn cho Chelsea ở mùa này trong trận đấu gặp BATE tại Europa League diễn ra vào ngày 8.11. Nó kết thúc khoảng thời gian 794 phút thi đấu mà không ghi bàn của Giroud trong màu áo The Blues.

Điểm ấn tượng của Giroud nằm ở khả năng làm tường và kiến tạo với 4 lần "dọn cỗ" cho đồng đội lập công tại Ngoại hạng Anh 2018/19. Nhưng có lẽ, Sarri đang muốn có một chân sút biết ghi bàn thay vì tiền đạo kiểu làm tường như Giroud.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea chọn Morata, để Giroud tới Marseille