'Chất' Hải Dương thống trị U23 Việt Nam chỉ sau Hà Nội và HAGL

26/07/2018 05:59

Đóng góp 1/4 quân số, 'chất' Hải Dương thống trị đội tuyển U23 Việt Nam chỉ sau 2 lò đào tạo HAGL và Hà Nội.

Trong danh sách triệu tập U23 Việt Nam mới đây, HAGL và Hà Nội áp đảo khi mỗi đội có đến 8 thành viên được gọi. Xếp sau hai lò đào tạo danh tiếng này là một địa phương không có đội bóng chuyên nghiệp, nơi đó mang tên Hải Dương.

Bảy cái tên đến từ Hải Dương chiếm gần 1/4 quân số tuyển Olympic Việt Nam, trong đó có bộ tứ đang khoác áo HAGL là Văn Toàn, Văn Thanh và Văn Sơn, Triệu Việt Hưng. Kế đến là ‘hot boy’ Trọng Đại của Viettel, cầu thủ đa năng Đức Huy khoác áo Hà Nội và cuối cùng là chân sút trẻ đang nổi đình nổi đám Nguyễn Tiến Linh.

Các cầu thủ quê Hải Dương đang là những trụ cột trong đội tuyển U23 Việt Nam

Đều là những gương mặt trẻ ở độ tuổi 23, nhóm cầu thủ Hải Dương có khả năng đóng vai trò quan trọng trong tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD sắp tới. Trong đó Văn Thanh, Văn Toàn, Đức Huy đều là những cái tên đã rất quen thuộc và là trụ cột của U23 Việt Nam những năm qua.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì nhân tố nổi bật nhất của bóng đá Hải Dương chính là Nguyễn Tiến Linh. Sau chấn thương đáng tiếc trước VCK U23 châu Á, ngôi sao của Bình Dương đã trở lại ấn tượng khi dẫn đầu danh sác nội binh ghi bàn tại V.League với 11 bàn thắng. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ cao tại giải tứ hùng VFF 2018, Tiến Linh hoàn toàn có cơ hội được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính. Ngoài ra, nhưng Văn Sơn, Triệu Việt Hưng hay Trọng Đại đều là những nhân tố dự bị chiến lược.

Với chừng ấy quân số, Hải Dương trở thành địa phương đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho U23 Việt Nam. Sự có mặt họ là lời tuyên bố ngạo nghễ khẳng định năng lực đào tạo trẻ của bóng đá Hải Dương những năm qua.

Có thể nói, Hải Dương là địa phương đào tạo bóng đá đặc biệt nhất tại Việt Nam, bởi chỉ đào tạo hai lứa cầu thủ U11, U13 nhưng vẫn thu được thành công rực rỡ. Những cái tên khác có gốc gác Hải Dương có thể kể đến như Mạc Hồng Quân, Trương Tiến Anh, Nguyễn Xuân Nam hay Nguyễn Hoàng Đức... Đây cũng là địa phương hiếm hoi sở hữu đủ tuyển thủ quốc gia để xếp được trọn vẹn một đội hình.

Theo Thể thao 247

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chất' Hải Dương thống trị U23 Việt Nam chỉ sau Hà Nội và HAGL