Câu lạc bộ Kids House sẵn sàng

28/07/2018 08:45

Câu lạc bộ Cờ vua Kids House hy vọng sẽ đạt thành tích cao tại Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh cúp Báo Hải Dương năm nay.

Các kỳ thủ của Câu lạc bộ Cờ vua Kids House luyện tập chuẩn bị cho giải đấu

Thầy và trò Câu lạc bộ (CLB) Cờ vua Kids House ở số 100 đường Bà Triệu (TP Hải Dương) đang tích cực tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ VI năm 2018 khởi tranh từ ngày 1.8.

Kỳ thủ tham dự tăng gần 4 lần

Không khí tập luyện chuẩn bị cho Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương tại CLB Cờ vua Kids House những ngày này rất nghiêm túc. Các kỳ thủ nhí của CLB chăm chú nghe 2 huấn luyện viên của Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh hướng dẫn về tác phong thi đấu, một số kỹ năng như khai cuộc, xử lý thế cờ... 

Anh Nguyễn Văn Thụy, phụ trách CLB Cờ vua Kids House cho biết đây là lần thứ 2 CLB cử vận động viên tham dự Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương. Ngay từ khi điều lệ giải được ban hành, CLB đã chủ động nghiên cứu, rà soát lực lượng và đăng ký danh sách 20 kỳ thủ tham dự. Các kỳ thủ tham gia tất cả các nội dung trừ các nhóm lứa tuổi U11, U13, U15 nữ do CLB ít thành viên nữ. So với năm ngoái, số lượng vận động viên của CLB tham dự giải lần này tăng gần 4 lần. "Giải cờ vua tranh Cúp Báo Hải Dương là một sân chơi uy tín, chất lượng, ngày càng có nhiều vận động viên tham dự. Đây là cơ hội rất tốt để các kỳ thủ của chúng tôi được thi thố tài năng, tích lũy kinh nghiệm và khẳng định tên tuổi", anh Thụy nói.

Năm nay, CLB Cờ vua Kids House có sự đầu tư bài bản hơn hẳn. Ngoài việc mời các huấn luyện viên ở Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, từ cách đây hơn 1 tháng, CLB đã tăng thời gian tập luyện cho các kỳ thủ dự giải từ 2 lên 3 buổi/tuần. Khuyến khích phụ huynh cho các em tập luyện thêm ở nhà. Ngày 22.7, CLB còn cử đoàn vận động viên tham dự Giải cờ vua Sun Club mở rộng ở thị xã Chí Linh. Dù chỉ tham dự ở 5 trong 8 nội dung nhưng các kỳ thủ của CLB vẫn giành được 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 giải khuyến khích. Đây được coi là bước chạy đà tốt trước khi bước vào tranh tài tại Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương năm nay.

Mục tiêu rõ ràng

Anh Nguyễn Văn Thụy cho biết ngoài kỹ năng chuyên môn, các vận động viên ở CLB luôn có tinh thần thi đấu "thắng không kiêu, bại không nản". Ở mỗi giải đấu, dù không quá đặt nặng thành tích nhưng CLB luôn yêu cầu mỗi vận động viên phải xác định mục tiêu rõ ràng. 

Tại giải đấu sắp tới, CLB Cờ vua Kids House đặt mục tiêu giành 4 huy chương vàng cá nhân, 1-2 huy chương đồng đội. Tại giải năm ngoái, các thành viên CLB giành được 1 huy chương vàng đơn nữ, 1 huy chương bạc đơn nam, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng nội dung đồng đội. "Giải đấu này quy tụ rất nhiều kỳ thủ giỏi nhưng với quyết tâm và sự chuẩn bị kỹ càng, chúng tôi hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đề ra", anh Thụy tự tin cho biết

Em Nguyễn Đặng Kiều Thi là một trong những gương mặt sáng giá được CLB Cờ vua Kids House kỳ vọng sẽ giành được huy chương vàng nhóm 8-9 tuổi tại giải năm nay. Năm ngoái, em đã giành huy chương vàng nhóm dưới 6-7 tuổi. "Em đang nhờ thầy chỉ dạy để hoàn thiện khả năng phối hợp chiến thuật và chuyển quân chiến lược. Ngoài thi đấu đối kháng với các bạn ở CLB, em còn tập thêm với bố hoặc trên máy tính. Mục tiêu của em là sẽ giành huy chương vàng", Thi tự tin nói

Huấn luyện viên Bùi Trọng Hòa (Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh), người đang huấn luyện đội tuyển cờ vua CLB Kids House tham dự giải nhận xét: "Các em có tư chất thông minh, nhanh nhẹn. Nghiên cứu điều lệ và tìm hiểu thông tin, tôi thấy Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương là một giải có uy tín. Tham dự giải đấu này là cơ hội rất tốt để các em trưởng thành hơn".

TIẾN MẠNH

Câu lạc bộ (CLB) Cờ vua Kids House do một nhóm phụ huynh đam mê môn cờ vua ở TP Hải Dương và một số huyện lân cận đứng ra thành lập năm 2017. Các phụ huynh tự góp tiền thuê địa điểm, mua dụng cụ thi đấu cho các vận động viên. CLB hiện có hơn 30 thành viên từ 4-15 tuổi. Phương châm hoạt động của CLB không vì lợi nhuận mà vì sự phát triển của môn cờ vua ở Hải Dương. Hằng năm, CLB cử vận động viên tham dự khoảng 10 giải mở rộng cấp quốc gia, cấp tỉnh và giành được nhiều huy chương.       
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Kids House sẵn sàng