Cái Tết “to hơn bao giờ hết” tại gia đình cầu thủ Văn Thanh

13/02/2018 10:15

Ngay từ sáng sớm 27 Tết, tại gia đình cầu thủ Văn Thanh đã tất bật mổ lợn, giết gà để thiết đãi khách cùng nhiều anh em, họ hàng.

Ông Hộ cho biết, có lẽ đây là cái Tết “to hơn bao giờ hết” của gia đình.

Ngày 12.2, tức 27 Tết Mậu Tuất 2018, nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam đã trở về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình trong sự chào đón nồng ấm của những người thân.

cai tet “to hon bao gio het” tai gia dinh cau thu van thanh hinh anh 1

Ngôi nhà của cầu thủ Vũ Văn Thanh tại xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, Hải Dương (Ảnh: Trần Thanh).

Cũng như nhiều gia đình khác, nhà cầu thủ Văn Thanh những ngày cuối năm đều tất bật chuẩn bị cho cái Tết thật ấm cúng, đủ đầy. Nhưng có lẽ, năm nay sẽ là một năm ăn Tết hạnh phúc và vui sướng hơn bao giờ hết đối với gia đình ông Vũ Văn Hộ.

cai tet “to hon bao gio het” tai gia dinh cau thu van thanh hinh anh 2

Ngay trong buổi sáng ngày 12.2 (tức 27 Tết), tại nhà cầu thủ Vũ Văn Thanh (ở xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện) đã tất bật mổ lợn, giết gà để thiết đãi khách cùng nhiều anh em, họ hàng, bà con hàng xóm (Ảnh: Cầu thủ Văn Thanh cung cấp).

cai tet “to hon bao gio het” tai gia dinh cau thu van thanh hinh anh 3

Mâm cơm liên hoan cũng là bữa Tất niên tại gia đình cầu thủ Văn Thanh trưa ngày 12.2 (Ảnh: cầu thủ Văn Thanh cung cấp).

Ngay trong buổi sáng ngày 12.2 (tức 27 Tết), tại nhà cầu thủ Vũ Văn Thanh (ở xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, ) đã tất bật mổ lợn, giết gà để thiết đãi khách cùng nhiều anh em, họ hàng, bà con hàng xóm. Ông Vũ Văn Hộ (bố cầu thủ Văn Thanh ) cho biết, Văn Thanh được gia đình xuống Hà Nội đón về và đêm qua đã về tới nhà.

cai tet “to hon bao gio het” tai gia dinh cau thu van thanh hinh anh 4

Văn Thanh ăn bữa cơm liên hoan cùng gia đình và bà con hàng xóm sáng ngày 12.2 (Ảnh: Gia đình cung cấp).

“Năm nay Thanh được nghỉ đến mùng 4 Tết mới phải tập trung, như mọi năm thì mùng 3 Tết là đã phải tập trung rồi. Gia đình đã chuẩn bị tất cả mọi thứ cho cái Tết đặc biệt năm nay. Tôi cùng mọi người cũng đang tính sẽ mổ lợn, làm vài mâm cơm để liên hoan, chung vui cùng anh em, bà con hàng xóm" - Ông Hộ chia sẻ.

cai tet “to hon bao gio het” tai gia dinh cau thu van thanh hinh anh 5

Bữa cơm ấm cúng, hạnh phúc tại gia đình cầu thủ Vũ Văn Thanh những ngày giáp Tết (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Nói về cái Tết đặc biệt năm nay, ông Hộ khẳng định nó sẽ là một cái Tết to hơn bao giờ hết của gia đình mình, Tết to là vì năm nay đứa con trai út của ông đã đóng góp một phần sức lực không hề nhỏ để đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào trận chung kết lịch sử (VCK bóng đá Châu á 2018 diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc) vừa qua.

cai tet “to hon bao gio het” tai gia dinh cau thu van thanh hinh anh 6

Ông Vũ Văn Hộ (bố cầu thủ Văn Thanh) khẳng định, năm nay sẽ là một cái Tết to hơn bao giờ hết của gia đình mình (Ảnh: Trần Thanh)

“Sáng ngày hôm nay gia đình tôi cũng đã mổ con lợn, làm vài mâm cỗ, tổ chức một bữa Tất niên để thiết đãi khách cùng bà con hàng xóm, nói là ăn Tất niên chứ thực ra đây cũng là một bữa liên hoan để ăn mừng cho chiến thắng của Thanh, mà đợt vừa rồi gia đình cũng chưa có dịp để tổ chức cho em nó” - ông Hộ cho biết.

Chia sẻ với PV chiều ngày 12.2, tức chiều ngày 27 Tết, cầu thủ Vũ Văn Thanh cho biết bản thân rất vui sướng khi trở về nhà và được mọi người chào đón nồng nhiệt.

“Sáng nay bố mẹ em cũng tổ chức một bữa liên hoan để mời mọi người cùng bà con hàng xóm sang chung vui với gia đình. Đến chiều nay thì là tiệc chính, tiếp tục mời anh em, họ hàng, vì buổi sáng cũng khá là đông người. Em thì mới về nhà tối ngày hôm qua, tuy hơi mệt một tí nhưng sáng nay, thấy bà con hàng xóm rồi mọi người sang chung vui, chúc mừng nên cũng rất hạnh phúc và vui sướng” – Cầu thủ Văn Thanh chia sẻ.

Văn Thanh là cầu thủ đã thi đấu thành công ở vị trí hậu vệ trong đội hình U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc vừa qua. Là người kết thúc loạt penalty cân não đưa tuyển U23 Việt Nam vào trận chung kết lịch sử, Văn Thanh đã khiến nhiều người phải ngất ngay với cảnh tuyển thủ này ăn mừng quả đá 11 m quyết định.

Sau khi sút tung lưới đội U23 Qatar, Văn Thanh điềm đạm nở nụ cười thật tươi, đứng khoanh tay chờ các đồng đội chạy về phía mình rồi niềm vui bật ra qua nụ cười để hoà chung cảm xúc với tất cả các tuyển thủ U23 Việt Nam cùng hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà.

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái Tết “to hơn bao giờ hết” tại gia đình cầu thủ Văn Thanh