Các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nam “thâu tóm” giải thưởng Fair Play

12/03/2019 07:36

Các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã giành những thứ hạng cao nhất của giải thưởng Fair Play 2018.

Trao giải Nhì và Ba cho các tuyển thủ Việt Nam và cầu thủ Đỗ Duy Mạnh (Cầu thủ Tiến Linh nhận thay). (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Trao giải Nhì và Ba cho các tuyển thủ Việt Nam và cầu thủ Đỗ Duy Mạnh (cầu thủ Tiến Linh nhận thay). (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Tối 11.3, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh tổ chức Gala tổng kết và trao Giải Fair Play (Bóng đá cao thượng) năm 2018 dành cho các hành động đẹp của bóng đá Việt Nam.

Với thành công rực rỡ ở các cấp độ đội tuyển trong năm 2018, các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nam đã giành những thứ hạng cao nhất của giải thưởng.

Đây là lần thứ 7, Giải thưởng Fair Play được trao cho các cá nhân, tập thể có hành động đẹp liên quan đến bóng đá Việt Nam.

Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 20 đề cử từ giới chuyên môn và người hâm mộ chuyển đến, qua đó xét chọn ra 5 đề cử xuất sắc nhất để trao giải. Với việc giành ngôi Á quân U23 châu Á và vô địch AFF Cup 2018, cả 5 đề cử này đều gắn với hình ảnh các tuyển thủ thuộc các cấp độ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Kết quả chung cuộc, 4 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh và Nguyễn Quang Hải của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tham gia chương trình Điều ước thứ 7, hiện thực hóa giấc mơ của em Tom bị ung thư não khi mới 33 tháng tuổi đã giành hạng Nhất giải Fair Play 2018.

Trong chương trình này, bé Tom (tên thật là Nguyễn Bá Thiện Vinh, 4 tuổi), bị mắc bệnh u não đã phải trải qua 16 lần xạ trị và hai ca mổ, luôn ao ước một lần được gặp mặt các thần tượng của mình ở đội U23 Việt Nam. Bất ngờ em đã được gặp và chơi bóng với các tuyển thủ trên, giúp điều ước của bé Tom thành hiện thực.

Chính các tuyển thủ đã giúp cho em thực hiện được ước mơ, đồng thời có thêm nghị lực sống. Cũng từ cuộc gặp gỡ này, các tuyển thủ hứa với bé Tom sẽ vô địch AFF Cup 2018 và đã hoàn thành lời hứa đó.

Vị trí thứ nhì thuộc về các tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2018 tại Trung Quốc với hành động cào tuyết để thi đấu. Trận chung kết của Giải giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra giữa bão tuyết. Khi đang bị dẫn 0-1, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm địa đối phương. Do mặt sân bị phủ tuyết rất dày nên các đồng đội đã cùng nhau cào tuyết “dọn sân”, tạo điều kiện tốt nhất cho Quang Hải sút phạt. Đáp lại “tấm lòng” của các đồng đội, Quang Hải đã thực hiện siêu phẩm “cầu vồng tuyết” để san bằng tỷ số 1-1.

Hạng ba thuộc về hình ảnh hậu vệ Đỗ Duy Mạnh của U23 Việt Nam cắm cờ Tổ quốc trên “đỉnh tuyết” sân Thường Châu (Trung Quốc) sau trận chung kết với U23 Uzbekistan. Trong lúc các đồng đội buồn bã rời sân sau khi thua trận, Duy Mạnh tay cầm cờ Tổ quốc đi ngang “đỉnh tuyết” ở góc sân Thường Châu, bước đến cắm lá cờ Việt Nam trên đỉnh tuyết trắng và cúi đầu chào quốc kỳ Việt Nam. Đây là hình ảnh đẹp được nhiều cổ động viên đánh giá rất cao.

Cac tuyen thu doi tuyen bong da nam “thau tom” giai thuong Fair Play hinh anh 1
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao giải Vinh danh Fair Play cho Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Hạng tư thuộc về hình ảnh tập thể đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam mừng bàn thắng trận Việt Nam - Campuchia tại AFF Cup 2018 với chiếc áo số 9 của Nguyễn Văn Toàn để chia sẻ nỗi đau của đồng đội không may bị chấn thương không thể ra sân. Hạng năm là hình ảnh cầu thủ Nguyễn Anh Đức của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam can ngăn khán giả quá khích trên khán đài ném chai nước, vật lạ xuống sân phản ứng trọng tài khi bỏ qua pha bóng Công Phượng bị đánh nguội trong trận vòng bảng giữa Việt Nam - Malaysia tại AFF Cup 2018.

Cũng tại gala, huấn luyện viên Park Hang-seo đã được Ban Tổ chức Vinh danh Fair Play, thành tựu trọn đời dành cho những cá nhân, tập thể có đóng góp và tầm ảnh hưởng lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Hình ảnh hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên “đỉnh tuyết” sân Thường Châu cũng đã giành giải Fair Play do khán giả bình chọn qua mạng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nam “thâu tóm” giải thưởng Fair Play