Các mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam 2018

01/01/2018 08:16

Năm 2017 có thể xem là đại thành công đối với bóng đá Việt Nam. Kết quả này cũng đặt ra những mục tiêu và đi liền đó là thách thức lớn trong năm 2018.

Các tuyển thủ Việt Nam được trông chờ sẽ tiến vào chung kết AFF cup 2018. Ảnh: VSI.

Các tuyển thủ Việt Nam được trông chờ sẽ tiến vào chung kết AFF cup 2018. Ảnh: VSI.

Sáu đội tuyển giành vé tham gia sân chơi châu lục trong năm 2017 gồm: đội tuyển futsal, đội tuyển quốc gia nữ, các đội U23, U19, U16 và đội tuyển quốc gia nam. Riêng đội tuyển quốc gia nam trong năm 2018 sẽ còn một trận đấu thủ tục với Jordan ở Vòng loại Asian Cup 2019.

Theo “nhẩm tính” của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), để phục vụ hoạt động tập huấn và thi đấu cho 6 đội bóng nói trên, số tiền phải chi đã vào khoảng 70 tỷ đồng. Đây là gánh nặng khá lớn đối với ngân quỹ VFF trong bối cảnh kinh tế khó khăn, hỗ trợ của ngân sách nhà nước có giới hạn. Chỉ tính riêng giai đoạn đầu năm, VFF đã phải đôn đáo xoay sở và cân đối tài chính phục vụ cho kế hoạch của đội tuyển bóng đá nữ, U23 Việt Nam và đội tuyển futsal.

Nhận được nhiều sự chú ý nhất hiện nay là đội tuyển U23 Việt Nam, đang chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc. Trên thực tế, các vị trí trụ cột ở đội tuyển U23 Việt Nam hiện nay hầu hết là quân số thuộc biên chế ĐTQG như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn (HAGL) hay Duy Mạnh, Quang Hải (CLB Hà Nội)…Sự chờ đợi đối với thầy trò HLV Park Hang Seo là rất lớn. Bản thân ông Park cũng nhiều lần chia sẻ khao khát U23 Việt Nam có thể tạo được kỳ tích ở sân chơi châu lục.

Tuy nhiên, đây cũng là thách thức cực lớn đối với U23 Việt Nam. Tại VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam từng rơi vào bảng đấu được đánh giá thuận lợi nhất với sự góp mặt của UAE, Jordan và Úc. Nhưng rốt cuộc, đội dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura phải chấp nhận ra về tay trắng với kết quả thua cả 3 trận, dù đã thi đấu rất nỗ lực. Trong khi đó tại giải đấu sắp diễn ra trong tháng 1 này tại Trung Quốc, U23 Việt Nam phải đối diện với các đối thủ vượt trội hơn hẳn, gồm Hàn Quốc, Úc và Syria. Trong số trên, trận đấu với U23 Syria được đánh giá có nhiều triển vọng nhất để thầy trò ông Park Hang Seo kiếm điểm. Tuy nhiên, U23 Việt Nam chỉ gặp đối thủ này ở lượt trận cuối, diễn ra hôm 17/1. Thầy trò ông Park bất lợi khi sớm đụng đối thủ mạnh nhất bảng U23 Hàn Quốc ngay lượt ra quân. Thực tế, dù đặt quyết tâm rất lớn nhưng HLV Park Hang Seo đã không thể đưa ra mục tiêu cụ thể về mặt điểm số ở giải đấu này. VFF trong khi đó cũng chỉ muốn U23 Việt Nam “có điểm”, bởi đây đã là một kết quả tích cực.

AFF Cup 2018 là khát khao lớn nhất

Như thừa nhận của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, dù AFF Cup chỉ là giải đấu ở tầm khu vực nhưng lại luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ Việt Nam. Đây cũng là thước đo đánh giá sự phát triển của bóng đá Việt Nam với các đối thủ trong khu vực. Kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu này vì vậy đã được VFF lên rất tỉ mỉ.

Theo Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, trận đấu với Jordan tại Vòng loại Asian Cup 2019 trong tháng 3, VCK U23 châu Á 2018 sắp tới cũng nằm trong lộ trình chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018. Mục tiêu VFF đặt ra đối với ông Park Hang Seo là đưa đội tuyển Việt Nam vào tới trận chung kết. “Từ năm 2010 đến nay chúng ta đã vắng mặt ở trận chung kết nên lần này, chúng ta sẽ phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Các giải đấu trên sẽ giúp cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm, tăng bản lĩnh để có thể thi đấu tốt ở AFF Cup 2018. Tôi cho rằng với quá trình chuẩn bị dài hơi, đội tuyển Việt Nam có thể tạo được thành tích đột phá so với các giải đấu gần đây”-ông Trần Quốc Tuấn cho biết.  

Như công nhận của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, dù AFF Cup chỉ là giải đấu ở tầm khu vực nhưng lại luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ Việt Nam. Đây cũng là thước đo đánh giá sự phát triển của bóng đá Việt Nam với các đối thủ trong khu vực. Kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu này vì vậy đã được VFF lên rất tỉ mỉ.

Theo TIỀN PHONG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam 2018