Các huấn luyện viên bóng đá nói gì về các học trò quê Hải Dương?

10/12/2019 13:52

Các huấn luyện viên (HLV) của 3 trong 4 cầu thủ quê Hải Dương rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong màu áo đội tuyển quốc gia đang thi đấu tại SEA Games 30.


Với những màn trình diễn xuất sắc đã qua, Hoàng Đức và Tiến Linh sẽ tiếp tục được thầy Park sử dụng trong đội hình xuất phát đấu với Indonesia vào tối nay. Ảnh: Internet

Xuất sắc

"Xuất sắc" - đó là 2 từ ngắn gọn mà HLV trưởng Câu lạc bộ Bóng đá Viettel Nguyễn Hải Biên nhận xét về tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức với những gì anh đã thể hiện tại SEA Games năm nay. Ông Biên cho biết tại V-League 2019, trong màu áo Câu lạc bộ Bóng đá Viettel, Đức đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều nhưng chưa thực sự đạt được kỳ vọng như những gì ban huấn luyện mong muốn.

Tuy nhiên, tiền vệ sinh ra ở TP Hải Dương đã có màn "lột xác" ấn tượng khi chinh chiến tại đấu trường Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm nay. "Tất cả những trận đã qua, Đức đều chơi tốt. Những phẩm chất kỹ thuật, tư duy chơi bóng thông minh của Đức đều đã được bộc lộ. Trận đấu với Indonesia tại vòng bảng, bàn thắng ở những phút bù giờ của Đức giúp Việt Nam vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1 rất đẹp mắt", ông Biên nói.

Đồng quan điểm với HLV Hải Biên, ông Trần Hữu Hùng - HLV đội bóng đá U11 Gia Bảo Hải Dương, người từng dẫn dắt Hoàng Đức thời còn ở Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh nhận xét: "Đức cầm nhịp tốt, tư duy chơi bóng như một nghệ sĩ. Vào thời điểm cuối trận với Indonesia, khi sức lực của các cầu thủ này đã cạn nhưng vẫn có cú vung chân ghi bàn từ khoảng cách hàng chục mét khiến thủ môn đối phương bó tay. Điều này không phải cầu thủ nào cũng làm được".

Trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, bình luận viên Quang Huy từng nhận xét: "Xem Hoàng Đức đá thấy có nhiều nét rất giống với Mesut Ozil của Arsenal".

Tại SEA Games năm nay, Tiến Linh là cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công. Cầu thủ quê ở xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) là người đã tiễn Thái Lan về nước bằng 2 bàn thắng rất quan trọng trong cuộc đối đầu với đối thủ này tại vòng bảng. Anh cũng là người đã có pha đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trong trận bán kết gặp Campuchia, mở ra chiến thắng "4 sao" cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. "Tiến Linh đang có một giải đấu xuất sắc cùng đội tuyển quốc gia. Những năm tới, cầu thủ này vẫn là một trong những tiền đạo chủ lực của chúng ta", HLV Trần Hữu Hùng nhận định.


Triệu Việt Hưng chơi chắc chắn, hiệu quả và nỗ lực hết mình mỗi khi được vào sân. Ảnh: Internet

Tinh thần thi đấu tuyệt vời

Bên cạnh Hoàng Đức, HLV Hải Biên cũng rất ấn tượng với màn trình diễn của học trò sinh ra tại phường Cộng Hòa (TP Chí Linh) - Nguyễn Đức Chiến tại SEA Games năm nay: "Chiến vẫn phát huy được những tố chất khi chơi cho Viettel tại V-League. Em thể hiện tốt vai trò của một tiền vệ phòng ngự, có tư duy và kỹ thuật khá hoàn thiện. Tôi ấn tượng nhất với tinh thần thi đấu của Chiến. Mỗi khi trên sân, Chiến không ngại va chạm, luôn chiến đấu bằng tất cả sức lực mình có".

Tiền vệ đồng hương của Tiến Linh đang chơi cho Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Triệu Việt Hưng mặc dù chưa được sử dụng nhiều tại SEA Games 30 nhưng mỗi khi vào sân đều thi đấu năng nổ, nhiệt tình. Anh cũng đã có một bàn thắng trong trận đấu gặp U22 Lào ở vòng bảng. "Việt Hưng chạy gần như không biết mệt mỏi. Cậu ấy như một con ong chăm chỉ, cần mẫn nơi tuyến giữa, tích cực tham gia tấn công và hỗ trợ phòng ngự. Trong phạm vi hẹp, cầu thủ này vẫn khống chế và xử lý quả bóng mượt mà. Tôi ấn tượng với những quả phạt góc có độ chuẩn xác cao của em", HLV Trần Hữu Hùng nhận xét.

19 giờ tối nay 10.12, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp lại U22 Indonesia trong trận chung kết. Cả 2 vị HLV trên nhận 2 định, nhiều khả năng trong trận này, 2 trong 4 cầu thủ quê Hải Dương là Tiến Linh và Hoàng Đức sẽ được sử dụng ngay từ đầu. Trong khi đó, Đức Chiến và Việt Hưng sẽ có mặt trên băng ghế dự bị. "Với những gì thể hiện trong những trận đấu đã qua, tôi tin một trong số những cầu thủ của Hải Dương trên sân sẽ nổ súng trong trận đấu tối nay. Tôi nghĩ U22 Việt Nam sẽ thắng 1-0 để giành huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử", HLV đội tuyển U11 Gia Bảo Hải Dương dự đoán.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các huấn luyện viên bóng đá nói gì về các học trò quê Hải Dương?