Brazil 2-0 Croatia: Có Neymar, có Samba

04/06/2018 15:03

Sau 4 tháng hồi hộp chờ đợi, rốt cuộc Neymar cũng trở lại. Anh chỉ đá 45 phút hiệp 2 nhưng đã ngay lập tức chứng tỏ được phẩm chất ngôi sao của mình...

BÀN THẮNG

Brazil: Neymar (69’), Firmino (90+4’

Dù có tin Neymar đã sẵn sàng ra sân nhưng vẫn không nhiều người Brazil tin rằng, niềm hy vọng số 1 của họ sẽ thi đấu ngay trận gặp Croatia tối nay. Và quả thật trong đội hình xuất phát của Brazil không có Neymar. Người thi đấu ở vị trí của Neymar là Philippe Coutinho.

Brazil nhập cuộc rất chủ động nhưng lại không áp đặt được thế trận do Croatia chơi quá rắn. Sân Anfield biến thành một “đấu trường” thật sự, nơi cầu thủ đôi bên liên tục phạm lỗi với nhau, thậm chí có cả những tình huống ác ý. Điển hình là cú đạp đầy triệt hạ mà Andrej Kramaric dành cho Thiago Silva phút 13 khiến CĐV Brazil nín thở nhìn Silva lăn lộn trên sân.

Nhìn Croatia thi đấu, những người yêu Brazil lại càng không dám tin Neymar sẽ vào sân. Anh chỉ vừa bình phục chấn thương và sẽ thật tai hại nếu ngôi sao này dính một đòn triệt hạ nào đó từ đối thủ. Tuy nhiên, thời khắc Neymar trở lại cũng tới.

Tiền đạo của PSG được tung vào sân thay thế Fernandinho ngay đầu hiệp 2. Trong những phút đầu có mặt trên sân, Neymar chơi bóng khá rụt rè, ít nhận bóng và thường chuyền sớm thay vì giữ bóng biểu diễn như mọi khi. Tuy nhiên, Neymar không thể cưỡng lại cảm giác được chơi bóng thật sự. Anh bắt đầu tìm lại thói quen sau 15 phút có mặt trên sân.

Và điều mà tất cả NHM Brazil chờ đợi đã tới. Phút 69, từ một pha chia bài thông minh của Willian, Coutinho nhận bóng rồi chuyền ngay lập tức cho Neymar. Ngôi sao của PSG cầm bóng, đâm thẳng vào hậu vệ đối phương rồi quặt rất mềm để loại chướng ngại thứ nhất. Thêm một pha xử lý mềm mại nữa để Neymar đưa bóng đến vị trí dứt điểm thuận lợi rất và sau đó là một cú “pháo” tung nóc lưới đối thủ. Toàn bộ NHM Brazil có mặt tại Anfield vỡ òa trong sung sướng.

Neymar không những trở lại mà còn lập được siêu phẩm. Sau khi Neymar ghi bàn, Brazil mới thi đấu thật sự mềm mại, nhuần nhuyễn hơn. Brazil khép lại ngày thi đấu hoàn hảo bằng bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 của Roberto Firmino phút 90+4. Đây cũng là một pha lập công tuyệt  đẹp, thể hiện cảm hứng chơi bóng đang lên rất cao của ĐT Brazil.

Thắng Croatia 2-0 trong ngày Neymar trở lại và ghi bàn, Brazil bắn đi lời tuyên chiến tới các đối thủ tại World Cup. 4 năm sau thảm họa tại World Cup 2014, Selecao đã sẵn sàng trở lại.

Neymar áp sát Romario

Bàn thắng vào lưới Croatia giúp Neymar sưu tập được pha lập công thứ 54 trong màu áo ĐT Brazil. Như vậy, Neymar chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa là vươn lên ngang bằng huyền thoại Romario, trở thành chân sút lợi hại thứ 3 trong lịch sử Brazil, vẫn xếp sau Ronaldo (62) và Pele (77).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brazil: Alisson, Danilo, Silva, Miranda (Marquinhos, 65’), Marcelo (Luis, 60’), Paulinho, Casemiro, Fernandinho (Neymar, 46’), Willian (Fred, 82’), Gabriel Jesus (Firmino, 60’), Coutinho (Taison, 82’).

Croatia: Subasic, Vrsaljko (Jedvaj, 87’), Lovren, Corluka (Ćaleta-Car, 52’), Vida, Badelj (Brozovic, 61’), Rakitic (Bradaric, 83’), Modric (Kovačic, 58’), Perisic, Rebic (Pjaca, 64’), Kramaric.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil 2-0 Croatia: Có Neymar, có Samba