Brazil - Bỉ: Đại chiến giữa lịch sử và hiện tại

05/07/2018 16:46

Vòng chung kết World Cup 2018 đã đi được hơn nửa chặng đường khi từ 32 đội bóng nay chỉ còn lại 8 đội cạnh tranh cho danh hiệu vô địch.


Trận cầu giữa Bỉ và Brazil được xem như trận chung kết sớm

Mỗi đội chỉ cần thi đấu tối đa 3 trận chính vì thế mỗi trận đấu đối với các cầu thủ đều là một trận chung kết. Cặp đấu Brazil và Bỉ được xem là cặp đấu đáng chú ý nhất tại tứ kết khi cả hai đội bóng đều là ứng cử viên sáng giá cho cúp vàng năm nay.

Brazil tính đến nay là đội bóng có số lần tham dự vòng tứ kết World Cup nhiều nhất với 15 lần. Nhưng chỉ duy nhất 4 lần họ không thể giành được tấm vé đi tiếp vào các năm (1954, 1986, 2006, 2010). 11 lần còn lại, đại diện Nam Mỹ đều dễ dàng vượt qua các đối thủ. Đó là lý do vì sao đến nay Brazil vẫn đang giữ kỷ lục số lần đăng quang danh hiệu vô địch World Cup với 5 lần.

Trong khi đó, Bỉ được xem là thế lực mới của bóng đá châu Âu, đó là vì sao họ mới chỉ 2 lần góp mặt tại tứ kết World Cup. Lần gần nhất đó là World Cup 2014 khi họ để thua trước một đại diện khác đến từ Nam Mỹ Argentina. Tuy nhiên năm nay với dàn cầu thủ chất lượng và đã trưởng thành hơn rất nhiều như Lukaku, Hardza, Kevin De Bruyne, Adnan Januzaj..., Bỉ tự tin họ hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với Brazil. Trải qua 4 trận đấu từ đầu giải, Bỉ đã có được 12 bàn thắng và để lọt lưới 5 bàn. Trong khi thông số của Brazil đang là ghi được 7 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Rõ ràng điểm mạnh yếu của cả hai đội bóng đều thể hiện qua khá nhiều ở thông số bàn thắng. Trong khi Brazil tại World Cup năm nay sở hữu hàng phòng ngự chất lượng thì Bỉ lại đang có nhưng ngôi sao hàng đầu trên hàng công như Lukaku, Hazard, De Bruyne... Trong trận đối đầu lần này, Bỉ có được đội hình đầy đủ nhất khi đội hình không hề dính chấn thương hoặc treo giò vì thẻ phạt nào.

Ngược lại, Brazil mất đi nhân tố cực kỳ quan trọng nơi tuyến giữa là tiền vệ Casemiro. Cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid sẽ không thể góp mặt trong trận đấu đêm nay bởi đã nhận đủ 2 thẻ vàng trước đó. Đây được xem là tổn thất nghiệm trọng với Brazil bởi chính Casemiro là điểm tựa để những Coutinho, Neymar, Willian hay Gabriel Jesus có thể thoải mái dâng cao tấn công mà không phải lo nghĩ quá nhiều về việc phòng ngự.

Trong những lần gặp nhau trước đây, Brazil giành được đến 3 chiến thắng trong khi Bỉ chỉ là 1. Lần gần nhất gặp nhau tại một đấu trường lớn, Bỉ đã gặp phải Brazil tại World Cup 2002, đó là mùa giải mà Selecao đang sở hữu thế hệ vàng với những Ronaldo, Rivaldo, Carlos, Ronaldinho, Cafu nên họ dễ dàng hạ gục Bỉ với kết quả 2-0. Ở trận đấu lần này, nhà cái đặt tỷ lệ cược Brazil và Bỉ ở mốc 0:1/4 bàn thắng.

PHƯƠNG LINH (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brazil - Bỉ: Đại chiến giữa lịch sử và hiện tại