Bóng chuyền Việt Nam quật ngã Trung Quốc từng 3 lần vô địch ASIAD

20/08/2018 14:41

Ngày 20.8, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tạo bất ngờ lớn ở trận ra quân bảng E khi đánh bại hạt giống số 1 của bảng Trung Quốc từng 3 lần vô địch ASIAD.

Xác định nằm cửa dưới nên các tay đập Việt Nam nhập cuộc thoải mái. Từ Thanh Thuận cùng các đồng đội Trọng Nghĩa, Thành Hạc có những pha phối hợp đánh biên hiệu quả. Tiếp đến Nguyễn Vũ Hoàng, Phạm Thái Hưng khuynh đảo hàng phòng ngự của Trung Quốc với những pha đánh nhanh đầy tốc độ, hiểm hóc.

Bóng chuyền Việt Nam quật ngã Trung Quốc từng 3 lần vô địch ASIAD  - ảnh 1

Nguyễn Vũ Hoàng với đập trên tay chắn Trung Quốc. Ảnh: ĐỘC LẬP

Để có được những cú đánh hiệu quả phải kể đến công của cây chuyền hai Giang Văn Đức với những pha rải bóng thông minh cho các đồng đội. Đồng thời libero Huỳnh Trung Trực cũng liên tục có những pha cứu thua xuất thần đồng thời hỗ trợ bắt bước 1 cực tốt. Chiến thắng 25/23 ở ván 1 rồi 26/24 ở ván 2 của các tuyển thủ Việt Nam khiến cho người hâm mộ bóng chuyền Trung Quốc choáng váng.

Ở thế không còn đường lùi, các tay đập Trung Quốc với sự xuất sắc của chủ công Wang Jingyi “siết” lại đội hình và có 2 ván thắng liên tiếp 25/19, 25/22, cân bằng tỷ số 2-2. Ở ván 5 quyết định, HLV Phùng Công Hưng cùng các tuyển thủ sốc lại tinh thần nhưng Trung Quốc mới là đội khởi đầu hay hơn nhờ vừa “chết đi sống lại”. Họ tạo thế dẫn điểm 12/9, 13/10 rồi 14/13 và chỉ cần 1 điểm nữa là chiến thắng chung cuộc.

Bóng chuyền Việt Nam quật ngã Trung Quốc từng 3 lần vô địch ASIAD  - ảnh 2

Từ Thanh Thuận có trận đấu rất hay. Ảnh: ĐỘC LẬP

Ở thời điểm quyết định đó, các tuyển thủ Việt Nam lại chơi quật khởi, cân bằng được 14/14 rồi vượt lên giành chiến thắng 21/19 nghẹt thở. Ngay sau chiến thắng, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường cho biết: “Hôm nay các tuyển thủ thi đấu trên cả tuyệt vời. Khởi đầu trận đấu có chút tâm lý nhưng kịp lấy lại tinh thần, phát huy hết khả năng ở từng vị trí. Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam có được lợi thế lớn ở bảng E bởi Trung Quốc là đối thủ khó chịu nhất.

Chia sẻ niềm vui sau chiến thắng bất ngờ này, HLV phó Lê Hồng Hảo nói: "Các em đã có sự tập trung trong trận đấu này với những pha chắn bóng và phát bóng rất tốt. Trong khi đó phía Trung Quốc đã không bắt bước 1 tốt nên đã làm hỏng chiến thuật của họ. Quan trọng hơn là các VĐV chúng ta đã có được ý chí và tinh thần rất tốt".

Bóng chuyền Việt Nam quật ngã Trung Quốc từng 3 lần vô địch ASIAD  - ảnh 3

Niềm vui sau chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: ĐỘC LẬP

Đây là động lực quan trong để các tuyển thủ hướng đến tấm vé vào vòng tranh huy chương. Ở môn bóng chuyền nam chia làm 6 bảng, lấy 12 đội nhất nhì mỗi bảng vào tranh hạng từ 1 đến 12. Đối thủ còn lại của Việt Nam ở bảng E là Thái Lan và Sri Lanka cũng rất đáng gờm.

HLV Phùng Công Hưng cho biết hôm nay các tuyển thủ Việt Nam thi đấu với tinh thần kiên cường, tuân thủ triệt để chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Cụ thể là đánh tốc độ, linh hoạt nhằm giải quyết hàng chắn có thể hình vượt trội của Trung Quốc. Ngay lúc này chúng tôi tập trung cho các trận tiếp theo với Thái Lan và Sri Lanka vì họ cũng rất mạnh".

Bóng chuyền Việt Nam quật ngã Trung Quốc từng 3 lần vô địch ASIAD  - ảnh 4

Tinh thần đoàn kết và ý chí cao giúp tuyển nam Việt Nam có chiến thắng đáng nhớ. Ảnh: ĐỘC LẬP

Hoàng Quỳnh (Thanh niên)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng chuyền Việt Nam quật ngã Trung Quốc từng 3 lần vô địch ASIAD