Bốc thăm bảng đấu AFF Cup 2018: Việt Nam dễ thở, Thái Lan khó ở

02/05/2018 16:47

Lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam vào bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Campuchia. Cơ hội để thầy trò Park Hang Seo vào bán kết khá sáng sủa.

Bốc thăm bảng đấu AFF Cup 2018: Việt Nam dễ thở, Thái Lan khó ở

Chiều 2.5 tại Indonesia, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 đã diễn ra. Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 1, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều hy vọng nằm ở một bảng đấu dễ dàng trên hành trình hướng đến ngôi vương AFF Cup.

Dẫu vậy, chẳng ai có thể ngờ rằng lá thăm may rủi lại tái hiện một kịch bản gần giống như AFF Cup 2016. Một lần nữa, Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Campuchia nằm cùng bảng (bảng A). Đội bóng còn lại rơi vào bảng đấu này là Lào. Trong khi đó, Thái Lan cũng sẽ tái ngộ Indonesia, Philippines cùng Singapore và đội sẽ thắng ở cặp play-off giữa Brunei vs Đông Timor. 

Dựa trên cục diện hai bảng đấu, Việt Nam có thể coi là nằm ở một bảng dễ dàng hơn so với Thái Lan. Trở lại với năm 2016, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã toàn thắng ở vòng bảng, giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Đó sẽ là tiền đề để các cầu thủ của HLV Park Hang Seo tự tin bước vào trận đánh lớn cuối năm nay.

Việt Nam có cơ hội rõ rệt vào bán kết

Việt Nam có cơ hội rõ rệt vào bán kết

Một thông tin thú vị là trước khi lễ bốc thăm diễn ra, AFF Cup đã dự báo về kịch bản của các bảng đấu có thể xảy ra. Theo đó, với sự hiện diện của Thái Lan, Singapore, Indonesia trong cùng một bảng đấu thì đây có thể xem là cuộc chiến giữa những nhà vô địch. Cả 3 đội bóng này đã thâu tóm 10/11 chức vô địch AFF Cup trong lịch sử.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, với sự tham gia của 10 đội bóng được chia thành 2 bảng. Giải đấu áp dụng thể thức mới khi ở vòng bảng mỗi đội sẽ được chơi 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về giống như những năm trước đó.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốc thăm bảng đấu AFF Cup 2018: Việt Nam dễ thở, Thái Lan khó ở