Bố Nguyễn Văn Toàn: "Tôi xúc động đến nghẹn lời, rơi nước mắt vì con"

28/08/2018 03:31

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tạo - bố tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sau khi Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Văn Toàn.



Nguồn: Zing

Tuyệt vời Văn Toàn


Rất đông người thân, hàng xóm đến nhà tiền đạo Văn Toàn cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận thắng Olympic Syria

Trước khi trận đấu diễn ra, ông Nguyễn Văn Tạo và bà Tăng Thị Đua (bố, mẹ Văn Toàn) ở khu dân cư Phú Tảo, phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) đã chuẩn bị ghế ngồi, nước uống và chiếc ti vi màn hình lớn để phục vụ bà con, hàng xóm đến xem, cổ vũ cho Văn Toàn và đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận tứ kết với Olympic Syria.

Từ đầu giải, Văn Toàn không được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo xếp đá chính. "Tôi động viên con không được nản, phải thi đấu tốt mỗi khi được tung vào sân. Đây là chiến thuật của ông Park Hang-seo. Con hứa với tôi sẽ thi đấu tốt và cố gắng ghi bàn", ông Tạo nói.

Sau khi được HLV Park Hang-seo tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận tứ kết, Văn Toàn thi đấu rất xông xáo. Bằng tốc độ và kỹ thuật, Văn Toàn làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Những bước chạy nước rút cùng những pha đi bóng lắt léo của anh trước hàng phòng ngự đối phương làm cho không khí tại nhà tuyển thủ này rất sôi động. Tất cả dường như bùng nổ vào phút thứ 108 của trận đấu. Từ một pha chuyền dài chuẩn xác của trung vệ Bùi Tiến Dũng, Anh Đức băng lên tâng bóng qua đầu thủ môn Olympic Syria nhưng bóng lại đập trúng xà ngang nảy ra. Đúng lúc này, với tốc độ và cách di chuyển khôn khéo, Văn Toàn có mặt kịp thời đệm bóng tung lưới thủ môn Madnya Ahmad, đưa Olympic Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.


Khoảnh khắc Văn Toàn đưa Olympic Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ ASIAD môn bóng đá nam

Những tiếng hô vang “Việt Nam chiến thắng! Việt Nam vô địch! Tuyệt vời Văn Toàn” vang lên làm cho không khí bóng đá trong ngôi nhà tiền đạo đang khoác áo Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai nóng như chảo lửa. "Vui nhất là Văn Toàn đã lập công giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng. Lúc đó, tôi tự nhiên rơi nước mắt, ngực nghẹn lại vì sướng quá. Bà con, người thân từ Sài Gòn, nước ngoài gọi về chúc mừng. Tôi tự hào về con trai", ông Tạo nói.

Mong con dồn sức cho trận bán kết

Bà Tăng Thị Đua, mẹ Văn Toàn cho biết tới tận 23 giờ ngày 27.8, Toàn mới gọi điện về nhà để chia vui với mọi người trong gia đình. Toàn chỉ nói chuyện được vài phút vì ngay sau đó, em còn phải nghỉ ngơi. "Lúc đó, cả Toàn và cả phía gia đình tôi sung sướng, không nói thành lời. Chỉ biết chúc mừng nhau và dặn con giữ gìn sức khỏe, dồn sức cho trận bán kết tiếp theo", bà Đua nói.

Vui sướng nhưng bà Đua vẫn lo cho con: "Toàn không quen đồ ăn bên đó. Cũng may, các cổ động viên và một người bạn của HLV Park Hang-seo thường xuyên mang đồ ăn Việt Nam và Hàn Quốc sang cho Toàn và các cầu thủ nên tôi cũng yên tâm".


Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tạo gọi điện động viên Văn Toàn và các cầu thủ Olympic Việt Nam tập trung thi đấu để giành chiến thắng trước Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết

Sáng 28.8, nhiều người hâm mộ vẫn kéo đến nhà tiền đạo Văn Toàn chia vui cùng gia đình. Ông Nguyễn Văn Quyết ở phố Quang Trung (TP Hải Dương) cho biết đêm qua ông gọi điện cho bố Văn Toàn để chúc mừng nhưng máy liên tục báo bận. "Toàn đã mang lại cảm xúc hạnh phúc, sung sướng cho tất cả mọi người dân Việt Nam. Trong trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc, tôi vẫn có một niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng. Văn Toàn tiếp tục ghi bàn", ông Quyết tự tin. Đến tận trưa 28.8, vẫn có những tốp người hâm mộ đến nhà bà Tăng Thị Đua chúc mừng Văn Toàn và gia đình.

Bà Đua cho biết trận bán kết gặp Hàn Quốc, gia đình bà không sang Indonesia mà cổ vũ cho Văn Toàn tại quê nhà. "Vợ chồng tôi vừa ở bên đó 1 tuần với con. Tôi không muốn con phân tâm vì gia đình mà muốn con toàn tâm cho trận đấu. Chúng tôi còn phải ở nhà tiếp đón bà con, người hâm mộ để đáp lại chân tình mọi người đã dành cho Toàn và đội tuyển Việt Nam", bà Đua nói.

Cũng theo bà Đua, ngay sau trận tứ kết, hãng Coca-Cola đã tài trợ 10 triệu đồng cho gia đình và đồ uống để phục vụ người hâm mộ đến gia đình bà cổ vũ.

PV - Clip: Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố Nguyễn Văn Toàn: "Tôi xúc động đến nghẹn lời, rơi nước mắt vì con"