Bể bơi chuẩn bị vào mùa

22/04/2018 11:59

Nhiều bể bơi tại Hải Dương đang được sửa chữa, xây thêm các hạng mục để sẵn sàng mở cửa trở lại vào dịp hè...


Bể bơi Hà Hải đầu tư gần 5 tỷ đồng để xây dựng hệ thống máng trượt

Đầu tư lớn

Được xây dựng từ cuối năm 2017, đến nay hệ thống 9 máng trượt nước ở bể bơi Hà Hải, phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) đã cơ bản hoàn thiện trên diện tích 1.000 m2, tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Đây là bể bơi đầu tiên tại Hải Dương xây dựng được khu trượt nước với quy mô lớn và hiện đại. Ngoài ra, bể bơi cũng mới đưa vào sử dụng khu vui chơi liên hoàn trên bờ dành cho các em nhỏ. Chị Trần Thị Hương, chủ bể bơi Hà Hải cho biết: “Tất cả đã cơ bản hoàn thành, chúng tôi sẵn sàng mở cửa trước ngày 30.4 với giá vé như năm ngoái là 40.000 đồng/người/lượt”.

Xã Thái Hòa là địa phương đầu tiên của huyện Bình Giang có bể bơi hợp vệ sinh. Được đầu tư 1 tỷ đồng, bể bơi rộng 300 m2 tại thôn Cao Xá bắt đầu hoạt động từ giữa năm 2017. Sử dụng nguồn nước máy và hệ thống lọc nước tuần hoàn của Đức nên nước trong bể bơi lúc nào cũng trong, sạch, không có cặn. Ngoài ra, bể còn có mái che bằng tôn rộng hơn 500 m2. Ông Nguyễn Văn Trịnh, chủ bể bơi này cho biết: “Năm ngoái mỗi ngày bể bơi của gia đình tôi đón từ 150-200 lượt người với giá vé 10.000 đồng/người/lượt. Năm nay chúng tôi đã xây thêm 200 m2 sân để xe, trong đó có 150 m2 được lợp mái tôn chống nắng, lắp đặt hai hàng ghế bằng sắt hộp chạy dọc hai bên bể". Ông Trịnh đã đầu tư gần 100 triệu đồng xây dựng các hạng mục này.

Một số xã ở huyện Kim Thành đang hoàn thiện hồ sơ xây dựng ao bơi hợp vệ sinh để trình lên huyện. Ông Lê Văn Nên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Kim Thành cho biết: “Xã Tam Kỳ và xã Cộng Hòa đang hoàn thiện hồ sơ xây dựng ao bơi hợp vệ sinh. Mỗi ao bơi ở 2 xã sẽ có diện tích từ 300-400 m2 với tổng kinh phí đầu tư từ 2-3 tỷ đồng/ao”.

Quan tâm bảo đảm an toàn

Để bảo đảm an toàn cho mọi người khi bơi lội, nhiều bể bơi đã thành lập các đội cứu hộ chuyên nghiệp. Anh Cao Văn Thái, Giám đốc khu vui chơi giải trí ThaiHD cho biết: “Chúng tôi hiện có gần 10 nhân viên làm công tác cứu hộ, chia đều tại 5 khu bể bơi với nhiệm vụ giám sát, nhắc nhở và cứu hộ khi cần thiết". Mỗi khu bể bơi đều lắp đặt camera giám sát và có người trực tại màn hình hiển thị. Trong dịp hè năm nay, khu vui chơi giải trí ThaiHD sẽ mở các lớp dạy bơi với giá 1 triệu đồng/người/khóa. Nếu đi thành nhóm học phí sẽ có nhiều ưu đãi hơn. Hiện anh Thái đã tuyển được 2 huấn luyện viên dạy bơi có chuyên môn tốt.

Năm nay, bể bơi Hà Hải cũng mở thêm các lớp dạy bơi với giá 1 triệu đồng/người/khóa. Khóa học chỉ kết thúc khi học viên đã biết bơi. Chị Hương, chủ bể bơi cho biết: “Do có nhiều khu bể bơi và diện tích mỗi bể  khá rộng nên chúng tôi phải thuê 12 nhân viên cứu hộ và 10 giáo viên dạy bơi. Bộ phận y tế được tổ chức chuyên nghiệp hơn gồm 2 nhân viên ứng trực tại bể bơi làm công tác cấp cứu khi xảy ra chuột rút, cảm đột ngột…”.

Hiện nay, đa số các bể bơi đều sử dụng nguồn nước sạch và có hệ thống lọc nước tuần hoàn. Các khu để đồ, khu tắm tráng đều được xây dựng riêng cho nam và nữ. Các biển báo ghi mực nước cũng được lắp đặt cẩn thận, dễ thấy. Tuy nhiên, những lời cảnh báo, nhắc nhở qua hệ thống loa tại bể bơi mới là điều thật sự cần thiết. Anh Nguyễn Văn Ngãi, nhân viên cứu hộ tại bể bơi ThaiHD cho biết: “Thời tiết nắng nóng, sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ cơ thể khi xuống nước rất dễ làm người bơi bị cảm. Trước khi xuống bể mọi người nên tắm tráng để cơ thể làm quen dần với sự thay đổi nhiệt độ và cần khởi động một số động tác đề phòng chuột rút. Những người có tiền sử bị bệnh về mắt, da liễu, viêm họng cần lưu ý và chủ động mang theo thuốc dự phòng”.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bể bơi chuẩn bị vào mùa