Bản quyền World Cup 2018: HTV đề nghị VTV cho góp sức

07/06/2018 10:58

Người hâm mộ lại có thêm sự hy vọng và kỳ vọng được xem World Cup 2018...

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus sáng 7.6, một đại diện của Đài truyền hình TP Hồ chí Minh (HTV) cho biết đơn vị này mong muốn được góp sức cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong việc mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 phục vụ khán giả.

Nguồn tin này cho biết, HTV đã gửi văn bản tới VTV về vấn đề này. Ngoài ra, về cách chia sẻ thì VTV phải tính toán và đưa ra giải pháp hợp lý bởi đây là bên đàm phán và nắm thông tin về gói bản quyền phát sóng.

Chi tiết về khoản góp tối đa không được phía HTV cho biết vì “cách làm đã khác trước”. Hồi World Cup 2014, cách thời điểm diễn ra sự kiện một năm, HTV và VTV đã bàn bạc và ủy quyền cho VTV đi đàm phán. Trong khoảng thời gian một năm đó, hai bên đều đi lo tài trợ, quảng cáo… để bù đắp vào số tiền bỏ ra mua bản quyền rồi chia sẻ trên hợp đồng đã ký.

Hiện chưa rõ phía VTV đã nhận được văn bản và sẽ tính toán thế nào về vấn đề này. Tuy nhiên, người hâm mộ lại có thêm sự hy vọng và kỳ vọng với sự chìa lưng xin "gánh” đỡ một phần của HTV sẽ giúp VTV ngồi lại đàm phán với các bên và ra quyết định mua gói bản quyền phát sóng World Cup 2018, phục vụ người hâm mộ cả nước.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản quyền World Cup 2018: HTV đề nghị VTV cho góp sức