Aubameyang sắm vai siêu anh hùng, Arsenal ngược dòng giành vé đi tiếp

15/03/2019 07:49

Với một cú đúp và một pha kiến tạo, Pierre-Emerick Aubameyang đã sắm vai siêu anh hùng giúp Arsenal ngược dòng hạ Rennes để ghi danh vào tứ kết Europa League.

Arsenal 3-0 Rennes: Aubameyang sắm vai siêu anh hùng, Arsenal ngược dòng giành vé đi tiếp

Bàn thắng

Arsenal: Aubameyang (5', 72'), Maitland-Niles (15')

Thất bại 1-3 trước Rennes ở lượt đi khiến Arsenal đối diện vô vàn khó khăn ở trận lượt về trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên trận đấu đã không diễn ra căng thẳng như kỳ vọng. Bởi lẽ, Arsenal chỉ mất vỏn vẹn 15 phút để chiếm lấy thế thượng phong.

Ngay phút thứ 5, Pháo thủ đã ghi bàn thắng mở tỷ số do công của Aubameyang. Sau một tình huống dàn xếp tấn công bài bản từ cánh trái sang cánh phải rồi xuyên vào vòng cấm, Ramsey thực hiện đường căng ngang để tiền đạo người Gabon dứt điểm cận thành tung lưới vị khách đến từ nước Pháp.

Đúng 10 phút sau, từ một đợt lên bóng bên cánh trái của Arsenal, Aubameyang bật tường với Ramsey rồi tạt bóng cho Maitland-Niles đánh đầu nhân đôi cách biệt. Ở pha bóng này, toàn bộ hàng phòng ngự của Rennes đã dừng lại vì nghĩ rằng trọng tài sẽ thổi phạt việt vị Kolasinac, cầu thủ đứng dưới toàn bộ hàng thủ đối phương.

Aubameyang in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Arsenal

Aubameyang in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Arsenal

Tuy nhiên, Kolasinac đã khôn khéo không tham gia vào pha bóng để Aubameyang dùng tốc độ băng xuống thực hiện quả tạt ngay trên vạch vôi đường biên ngang. Từ thời điểm này, Arsenal là đội chiếm lợi thế, khi tổng tỷ số đã là 3-3 và Pháo thủ là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Thế nên những phút tiếp theo diễn ra theo kịch bản một màn đá tập của Arsenal. Oezil tạt bóng cho Aubameyang tung người móc bóng. Oezil, Lacazette và Ramsey áp sát ngay trong vòng cấm địa nhưng cú sút cuối cùng của Ramsey lại đi đúng vị trí của thủ thành Koubek.

Phải đợi đến phút 72, Arsenal mới có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 ở trận lượt về và tổng tỷ số 4-3. Một pha dàn xếp tấn công bài bản nữa được tổ chức, bóng được đẩy sang cánh trái để Kolasinac căng ngang vào bên trong và Aubameyang đón lõng ở phía cột hai sút tung lưới Rennes.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech, Mustafi, Koscielny, Monreal, Kolasinac, Ramsey (Torreira 87'), Xhaka, Maitland-Niles, Oezil (Mkhitaryan 69'), Aubameyang, Lacazette (Iwobi 70').

Rennes: Koubek, Traore, Da Silva, Mexer, Bensebaini, Bourigeaud, Andre (Siliki 78'), Grenier (Hunou 70'), Sarr, Ben Arfa, Niang. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Aubameyang sắm vai siêu anh hùng, Arsenal ngược dòng giành vé đi tiếp