ASIAD 18: Indonesia điều chỉnh giờ làm việc tại thủ đô Jakarta

07/06/2018 17:10

Indonesia sẽ điều chỉnh giờ làm việc của các cơ quan trên địa bàn thành phố Jakarta trong dịp diễn ra Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 18).


Cảnh tắc đường ở Jakarta. (Nguồn: The Jakarta Post)

Phóng viên TTXVN tại Jakarta ngày 7.6 dẫn phát biểu của Phó thống đốc Jakarta, ông Sandiaga Uno cho biết giới chức thành phố đã lập bản đồ giao thông mô phỏng và sẽ thông báo cho người dân biết những địa điểm phục vụ thi đấu trong dịp diễn ra ASIAD 18 để họ tránh di chuyển qua khu vực này nếu không thực sự cần thiết. Ngoài ra, cán bộ, nhân viên của các cơ quan, ban ngành nhà nước có trụ sở gần những khu vực thi đấu cũng buộc phải tuân theo sự điều chỉnh giờ làm việc của thành phố để giảm mật độ người tham gia giao thông qua các khu vực thi đấu.

Cũng theo ông Sandiaga Uno, chính quyền TP Jakarta đã tiến hành chạy thử nghiệm tuyến giao thông từ khu vực làng vận động viên tại quận Kemayoran, TP Jakarta, nơi các vận động viên nghỉ ngơi, sinh hoạt đến các địa điểm thi đấu trong khu phức hợp thể thao Bung Karno ở Senayan. Theo đó, thời gian tối đa ghi nhận là 34 phút và có thể chỉ mất 27 phút nếu tình hình giao thông ổn định và có các biện pháp giảm mật độ tham gia giao thông trên tuyến đường này, như áp dụng triển khai hạn chế phương tiện tham gia giao thông bằng biển số chẵn lẻ, chặn các nút giao thông đông đúc khi các vận động viên di chuyển hay mở các làn đường riêng cho các vận động viên ASIAD 18.

Bên cạnh các biện pháp trên, chính quyền TP Jakarta tiếp tục nghiên cứu và sẽ bàn bạc với Bộ Giáo dục Indonesia về việc đổi giờ học của sinh viên trên địa bàn thành phố, góp phần giảm ách tắc giao thông trong dịp diễn ra ASIAD 18.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ASIAD 18: Indonesia điều chỉnh giờ làm việc tại thủ đô Jakarta