Asensio ghi bàn phút chót, Real đặt một chân vào bán kết Cup Nhà vua

19/01/2018 09:44

Ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha ghi bàn duy nhất trong trận tứ kết lượt đi, đem lại chiến thắng 1-0 trên sân của Leganes.

Thi đấu trên sân của đội đang xếp ở vị trí 13 La Liga, Real Madrid đặt niềm tin vào phần lớn cầu thủ trẻ. Raphael Varane và Dani Carvajal là hai thành viên hiếm hoi của đội hình chính chơi ngay từ đầu.

Ngay cả như vậy trong hiệp một, Real vẫn gây được sức ép về phía khung thành Leganes. Mateo Kovacic suýt mở tỷ số ở phút 34 khi tung cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột. Marco Asensio cũng có một pha gây sóng gió khi căng ngang qua khu vực 5m50.

Lên bóng tự tin hơn từ đầu hiệp hai, Leganes cũng tạo được không ít tình huống nguy hiểm về phía khung thành Real. Phút 67, đội chủ nhà có pha đá phạt treo bóng vào vòng cấm suýt khiến Marcos Llorente đánh đầu phản lưới: bóng dội xà ngang, trong khi thủ môn Kiko Casilla phán đoán sai hướng bắt.

Asensio tỏa sáng đúng lúc Real cần chiến thắng. Ảnh: Reuters

Asensio tỏa sáng đúng lúc Real cần chiến thắng. Ảnh: Reuters

Việc tung Luka Modric và Isco vào sân từ giữa hiệp hai không giúp được gì nhiều cho Real. Đội khách phải chờ đến phút 89 mới có bàn quyết định từ một pha lóe sáng của Asensio. Cầu thủ mang áo số 20 nhanh chân tung cú vô-lê sau quả tạt từ cánh trái, khiến bóng bay như tên bắn vào góc gần đánh bại thủ môn Champagne.

Chiến thắng trên sân đối phương trong trận lượt đi là một lợi thế lớn đối với Real. Chỉ cần không thua trong trận lượt về giữa tuần sau tại Bernabeu, đội bóng thủ đô Madrid sẽ góp mặt ở bán kết Cup Nhà vua.

THANH QUÝ (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Asensio ghi bàn phút chót, Real đặt một chân vào bán kết Cup Nhà vua