Arsenal bổ nhiệm Emery thay Wenger

23/05/2018 20:04

Trang chủ của Arsenal thông báo họ đã bổ nhiệm HLV Unai Emery trở thành thuyền trưởng mới của đội chủ sân Emirates ở mùa giải tới.

Arsenal bổ nhiệm Emery thay Wenger

"Emery có thành tích xuất sắc trong suốt sự nghiệp của mình, đã phát triển một số tài năng trẻ xuất sắc châu Âu và có triết lý bóng đá hiện đại. Cách làm việc của ông chăm chỉ và đầy đam mê. Giá trị của Emery trở thành người lý tưởng để đưa đội bóng tiến lên", giám đốc điều hành Ivan Gazidis của Arsenal hào hứng cho biết.

"Chúng tôi thực hiện những cuộc tìm kiếm bí mật, rộng khắp và rất nghiêm ngặt liên quan đến việc phân tích dữ liệu và các cuộc đàm phán cá nhân với tất cả các ứng cử viên mà chúng tôi đưa vào danh sách. Tất cả đều quan tâm đến vị trí HLV trưởng và chúng tôi nhất trí lựa chọn Unai trở thành người sẽ viết tiếp những chương mới trong lịch sử đội bóng", ông Gazidis nói thêm.

Emery chính thức trở thành HLV trưởng Arsenal

Emery chính thức trở thành HLV trưởng Arsenal

HLV Emery năm nay 46 tuổi, ông về dẫn dắt Arsenal sau khi có 2 năm khá thành công cùng PSG, đặc biệt là thành tích giành "cú ăn ba" giải quốc nội mùa giải vừa qua. Trước đó, ông có 3 năm dẫn dắt Sevilla và giành được 3 chức vô địch Europa League liên tiếp.

Phát biểu trong buổi ký hợp đồng, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi rất vui khi được gia nhập một trong những đội bóng tuyệt vời. Arsenal được biết đến và được yêu mến rộng khắp trên toàn thế giới vì phong cách chơi bóng của họ, về việc phát triển các cầu thủ trẻ, sân vận động tuyệt vời và về cách điều hành của CLB".

"Tôi rất hạnh phúc khi được viết tiếp chương tiếp theo trong lịch sử đội bóng. Tôi đã gặp Stan và Josh Kroenke (chủ sở hữu CLB). Họ rõ ràng là những người có tham vọng lớn và cam kết mang lại thành công trong tương lai. Tôi vui mừng vì những gì chúng tôi có thể làm cùng nhau và mong muốn đem lại cho những người yêu mến đội bóng những khoảnh khắc đẹp", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Unai bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại Lorca Deportiva năm 2005, đội bóng chơi chủ yếu ở giải hạng hai Tây Ban Nha. Sau đó ông tiếp tục huấn luyện cho Almeria, Valencia và Spartak Moscow trước khi gia nhập Sevilla và PSG.

QUANG MINH (Bongdaplus)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal bổ nhiệm Emery thay Wenger