Ai đá thay Đoàn Văn Hậu?

22/03/2021 15:24

Đây là câu hỏi đặt ra trước những trận đấu quan trọng còn lại của đội tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 6 tới tại UAE.


Lê Văn Xuân (Hà Nội, phải), một trong những gương mặt sáng giá được tiến cử thay cho Đoàn Văn Hậu 

Việc chấn thương chậm hồi phục khiến vị trí hậu vệ trái của Đoàn Văn Hậu đang là nỗi lo của HLV Park Hang Seo. Trong trường hợp Văn Hậu không kịp hồi phục, những cái tên nào sẽ được chọn để thay thế?

Và đây là tiến cử của các nhà chuyên môn, cựu tuyển thủ và bình luận viên:

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Nhiều sự lựa chọn

Hai tuyển thủ nhiều năm là học trò của HLV Park Hang Seo đủ sức đảm đương khoảng trống của Văn Hậu chính là Vũ Văn Thanh và Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai). Xét về chuyên môn, cả hai sẽ được chọn đá chính tùy theo việc ông Park chọn lối đá phòng ngự phản công hay chủ động tấn công.

Qua 4 vòng đấu của V-League 2021, có bốn gương mặt là ứng cử viên sáng giá ở vị trí hậu vệ trái là Văn Xuân (Hà Nội, 1,68m), Xuân Mạnh (SLNA, 1,74m), Thanh Thảo (B.Bình Dương, 1,78m) và Công Nhật (SHB Đà Nẵng, 1,73m). Trong số này, Xuân Mạnh chiếm lợi thế vì từng là học trò của HLV Park Hang Seo, đồng thời chơi tốt cả hai chân và có sức bền thể lực tốt".

Bình luận viên Quang Tùng: Chưa thấy nhân tố mới

Ứng cử viên thay cho Văn Hậu thì nhiều nhưng để chọn ra nhân vật sáng giá nhất vào lúc này thì chưa thật rõ ràng. Từ vị trí quan sát của mình, tôi cho rằng Văn Thanh và Hồng Duy ít có cơ hội chơi ở vị trí hậu vệ trái vì họ có xu hướng thiên về tấn công hơn là phòng ngự. Có lẽ đó là thói quen mà họ được huấn luyện thời còn ở Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG.

Lê Văn Xuân (Hà Nội) có nhiều tiến bộ trong hai năm trở lại đây nhưng anh lại gặp bất lợi về thể hình. Tiếc nhất là trường hợp Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng). Việc đánh rơi phong độ từ sau SEA Games 2019 tới nay khiến anh không có tên trong đội hình xuất phát của SHB Đà Nẵng, kéo theo việc không có cơ hội thể hiện mình. 

Nếu không có nhân tố mới, ông Park sẽ phải sử dụng một trong số những tuyển thủ có thâm niên ở đội tuyển quốc gia từ nhiều năm qua.

Cựu tuyển thủ, bình luận viên Đặng Phương Nam: Xuân Mạnh, Văn Xuân rất đáng chú ý

Vắng mặt Đoàn Văn Hậu sẽ khiến cho sức mạnh tấn công dọc cánh trái của tuyển Việt Nam ít nhiều bị trở ngại. Nhưng qua quan sát nhiều trận của 4 vòng đấu V-League gần đây, tôi cho rằng vẫn còn đó nhiều tuyển thủ khác hiện đang có phong độ tốt, sẵn sàng lấp đầy khoảng trống của Văn Hậu.

Đầu tiên là sự trở lại khá ấn tượng của Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An). Sau nhiều tháng vắng bóng vì chấn thương nặng, Xuân Mạnh sớm cho thấy anh đã lấy lại được các tố chất vốn có: nhanh - mạnh - khéo léo và đầy quyết đoán. 

Trong chiến thắng đầu tay của Sông Lam Nghệ An trước Than Quảng Ninh ở vòng 4 V-League 2021 vừa qua, công đầu thuộc về Xuân Mạnh khi anh tấn công lẫn phòng ngự đều nhịp nhàng trước khi có đường chuyền đẹp cho đồng đội ghi bàn. Theo tôi, đây là ứng cử viên số 1 cho vị trí hậu vệ trái tuyển Việt Nam khi Đoàn Văn Hậu vắng mặt.

Lê Văn Xuân (Hà Nội) chính là ứng cử viên tiếp theo. Ở chừng mực nào đó, thể hình của cầu thủ này bất lợi trước các đối thủ to cao. Nhưng đổi lại Xuân có khả năng đeo bám tốt với thể lực sung mãn sẽ làm "vướng víu" cho đối thủ. Nếu là HLV, tôi không lo về mặt thể hình của Lê Văn Xuân, bởi các trung vệ tuyển Việt Nam quá quen với việc bổ sung cho bất lợi về thể hình của đồng đội ở hai biên.

Một phương án dự phòng đáng tin cậy khác mà tôi cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng, đó là hai cựu binh Văn Thanh và Trọng Hoàng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai đá thay Đoàn Văn Hậu?