19 giờ ngày 14.11: Tất cả nhìn về HLV Park Hang Seo

14/11/2017 09:50

Trước trận Việt Nam gặp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình chiều tối nay, cựu HLV đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng nói tâm điểm trận đấu này chính là tân HLV Park Hang Seo.

19h hôm nay (14-11): Tất cả nhìn về HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo (thứ hai từ phải) và HLV Otto Pfister (thứ hai từ trái) tại buổi họp báo ngày 13.11. Ảnh: N.KHÁNH

Và đây là bình luận của ông Phan Thanh Hùng - HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh:

“Do CLB Than Quảng Ninh tập luyện tại Hà Nội nên tôi có dịp quan sát hai buổi tập của đội tuyển VN dưới thời HLV Park Hang Seo (Hàn Quốc). Dù quan sát không nhiều nhưng có thể thấy triết lý HLV Park Hang Seo truyền đạt cho các học trò qua các bài tập trong phạm vi hẹp trên sân rất phù hợp với tố chất của cầu thủ VN.

Đó là chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng, phối hợp nhóm nhỏ... Điều quan trọng là các cầu thủ VN đã thích nghi khá nhanh với triết lý mới, thể hiện qua sự sắc sảo trong lối chơi và cả sự hiệu quả trong dứt điểm. Tôi nghĩ đội tuyển VN sẽ thi đấu hay trước Afghanistan.

Tuy trong danh sách HLV Park Hang Seo công bố có 4 cái tên mới là tiền vệ Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai), Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn), hậu vệ trái Xuân Cường (FLC Thanh Hóa) và thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam), nhưng tôi nghĩ cả bốn cái tên này sẽ khó có cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Nói vậy bởi nhiều khả năng HLV Park Hang Seo phải dựa trên bộ khung cũ dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung hơn là mạo hiểm thay đổi hết đội hình trong thời gian ngắn. Vì vậy, dù tân binh Đỗ Văn Thuận đang có phong độ cao ở V-League 2017 nhưng cặp tiền vệ trung tâm của đội tuyển VN nhiều khả năng sẽ là bộ đôi Huy Hùng - Xuân Trường.

Với năng lực và kinh nghiệm dày dạn, Anh Đức và Văn Quyết (đá lùi) là cặp tiền đạo số một của đội tuyển VN cho trận tiếp Afghanistan. Điều này cũng đồng nghĩa Công Phượng phải ngồi dự bị hoặc phải đá lệch ở hai cánh nếu như được xếp đá chính. Đây cũng là bài toán khó cho HLV Park Hang Seo cho trận đấu này và cũng chỉ có ông ấy có thể trả lời.

Tuy nhiên, điều quan trọng mà tôi và người hâm mộ quan tâm là đội tuyển VN sẽ chơi như thế nào trước Afghanistan? Qua quan sát buổi tập của HLV Park Hang Seo, tôi nghĩ đội tuyển VN sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng chứ không hề chơi phòng ngự phản công.

Dù đang có thành tích không tốt nhưng Afghanistan vẫn là đối thủ đáng gờm với đội tuyển VN qua việc họ có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và có thể hình rất tốt. Bất lợi duy nhất cho Afghanistan là cầu thủ của họ chỉ sang VN tập luyện cùng nhau trong thời gian ngắn do đang thi đấu ở khắp nơi, nên tính gắn kết trong lối chơi sẽ không bằng đội tuyển VN. Trong khi đó, với đội hình có nhiều cầu thủ giỏi và kỹ thuật tốt, lại được chơi trên sân nhà, đội tuyển VN đang có cơ hội lớn để giành chiến thắng sau khi đã hòa Afghanistan 1-1 ở lượt đi.

Giới chuyên môn và người hâm mộ VN đang đặt nhiều kỳ vọng vào màn ra mắt đẹp của đội tuyển VN sau một tuần “nhào nặn” dưới tay HLV Park Hang Seo. Và tôi cũng thế!”.

Cả hai HLV đều tin vào chiến thắng

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng 13.11 ở Hà Nội, cả HLV Park Hang Seo lẫn HLV Otto Pfister (tuyển Afghanistan) đều tin tưởng đội nhà sẽ giành chiến thắng.

HLV Park nói: “LĐBĐVN (VFF) nhấn mạnh với tôi đây là một trận đấu rất quan trọng. Có thể nói, là HLV của bất cứ đội tuyển nào, dù đội mạnh hay yếu cũng luôn luôn có áp lực. Tôi cùng các cầu thủ của mình có niềm tin chắc chắn đội tuyển VN sẽ chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV trưởng Otto Pfister cũng tự tin tuyên bố sẽ giành chiến thắng bởi ông cho rằng trình độ của bóng đá Afghanistan và VN không có sự chênh lệch quá nhiều. Khi được hỏi có tìm hiểu về sự thay đổi nhân sự của đội tuyển VN, đặc biệt là vị trí HLV trưởng, ông Otto Pfister nói: “Sự thay đổi HLV trong bóng đá là bình thường và triết lý huấn luyện trong bóng đá thì không có gì thay đổi nên HLV nào cũng vậy. Chiến thuật không tạo nên chiến thắng cho một đội bóng mà chủ yếu là do chất lượng cầu thủ và tinh thần chiến đấu”.

Trước trận đấu này, tuyển VN cùng Jordan đang dẫn đầu bảng C với 8 điểm sau 4 trận, xếp sau lần lượt là Campuchia (3 điểm) và Afghanistan (2 điểm). Do đó, tuyển VN chỉ cần giành 1 điểm trước Afghanistan là sẽ giành vé dự VCK Asian Cup 2019 sớm trước một lượt đấu. (P.THẢO)


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    19 giờ ngày 14.11: Tất cả nhìn về HLV Park Hang Seo