1 giờ 45 ngày 2.5, Real - Bayern: Kiev vẫy gọi Real

01/05/2018 14:54

Với lưng vốn là chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách, Real đang tràn trề cơ hội có mùa thứ ba liên tiếp góp mặt ở chung kết Champions League.

Nhận định bóng đá Real Madrid vs Bayern Munich, 01h45 ngày 2/5: Kiev vẫy gọi Real

Thậm chí, với những gì đã thể hiện, Kền kền trắng đủ sức đánh bại Hùm xám một lần nữa để bước vào trận đấu cuối cùng tại Kiev một cách hoành tráng.​

Hùm xám tiếp tục sa cơ
Real thực ra không thi đấu quá hay ở trận lượt đi tại Munich. Đó là trận đấu mà HLV Zidane có phần sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu khi chơi với đội hình quá thấp, gần như chỉ cắm Ronaldo ở phía trên. Cặp tiền vệ trung tâm Kroos - Modric thậm chí còn có trách nhiệm phải dâng cao pressing mỗi khi Bayern triển khai tấn công. Cách tiếp cận này khiến tuyến giữa Real có phần chuệch choạc, để rồi phải chịu bàn thua ở phút 28 với tình huống xâm nhập vòng cấm của Joshua Kimmich. 

Tuy nhiên, sự tỏa sáng cá nhân và một số thay đổi nhỏ trong lối chơi đã giúp Real liên tiếp ghi bàn 2 bàn ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 để giành thắng lợi 2-1. Real có phần sai lầm về chiến thuật, bị đối phương dồn ép song vẫn giành chiến thắng chính là một yếu tố khiến người ta càng tin rằng họ sẽ giành được một kết quả tốt hơn ở cuộc tái đấu tại Bernabeu đêm nay. 

Chính việc Bayern dồn ép nhưng bất lực, hay chính xác là khá bế tắc trong lối chơi, cho thấy Hùm xám thực sự không ở điểm rơi phong độ vào thời điểm này. Đội bóng Đức gần như chỉ biết tập trung vào đánh biên, dựa vào khả năng đột phá của 2 ngôi sao chạy cánh Franck Ribery và Arjen Robben. 

Hãy lưu ý, miếng đánh sở trường của Bayern sẽ càng suy yếu vào đêm nay. Trước tiên, đây là trận đấu tại Bernabeu, chứ không phải Allianz Arena. Quan trọng hơn, Robben sẽ không ra sân vì chưa kịp bình phục chấn thương. Trong khi đó, ở cái tuổi 35, thật khó để hy vọng Ribery có thể chơi tốt hơn nữa. Mọi thứ còn khó khăn hơn cho Bayern, khi Hùm xám mất cả trung vệ Jerome Boateng, người cũng sớm rời sân ở lượt đi vì chấn thương. 

Kền kền sẽ còn mạnh hơn

Bayern sẽ còn yếu hơn, bế tắc hơn cả so với lượt đi. Ngược lại, Real lại có thể mạnh mẽ và chắc chắn hơn. HLV Zidane chắc chắn đã nhận ra những thiếu sót về mặt chiến thuật khi đối đầu với Bayern ở lượt đi. Chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ, như việc dâng đội hình cao hơn và hợp lý hơn, Real cũng có thể khiến Bayern gặp nhiều khó khăn để tìm đường tới khung thành của Keylor Navas. 

Real cũng gặp tổn thất về lực lượng ở trận này bởi chấn thương của Daniel Carvajal. Tuy nhiên, cần biết, Lucas Vazquez đã có một trận đấu tuyệt vời khi sắm vai của Carvajal trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2 trận lượt đi. Trong khi đó, việc Isco phải rời sân sau hiệp 1 cũng vì chấn thương, thực tế lại là vận may dành cho Real, khi Marco Asensio chính là người hùng của Kền kền trắng khi vào sân từ ghế dự bị.

Real đã không chơi thực sự hay ở lượt đi song vẫn giành chiến thắng. Vì vậy, họ hoàn toàn có thể tiếp tục đánh bại Hùm xám khi cải thiện được sức mạnh và được chơi tại thánh địa Bernabeu.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1 giờ 45 ngày 2.5, Real - Bayern: Kiev vẫy gọi Real