Vượt ngục, trốn ra nước ngoài trên máy bay chở Thủ tướng Iceland

20/04/2018 01:45

Một nghi phạm trộm hàng triệu USD tiền ảo bitcoin tại Iceland đã vượt ngục và trốn chạy đến Thụy Điển trên chính chiếc máy bay chở Thủ tướng Iceland.

Tên Sindri Thor Stefansson (phải) được cho là đã trốn thoát đến Thụy Điển trên máy bay chở theo cả nữ Thủ tướng Iceland Katrín Jakobsdóttir. Ảnh: Telegraph

Tờ Guardian (Anh) đưa tin vào ngày 17.4, tên Sindri Thor Stefansson đã trốn ra khỏi nhà tù Sogn ở vùng nông thôn miền Nam Iceland, sau đó lên chiếc máy bay có hành trình tới Thụy Điển ở sân bay quốc tế Keflavik. Nhà tù Sogn cách sân bay quốc tế Keflavik 95km.

Điều đặc biệt là chiếc máy bay tên Stefansson bước lên còn chở theo cả Thủ tướng Iceland Katrín Jakobsdóttir đang trên đường tới Stockholm dự cuộc gặp với người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi.

Cảnh sát địa phương xác nhận tên Stefansson đã xuất cảnh bằng hộ chiếu dưới tên của người khác nhưng qua máy quay giám sát, lực lượng chức năng đã nhận ra hắn. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng cho rằng tên Stefansson còn có bạn đồng hành.

Tên Stefansson nhiều khả năng không phải trình diện hộ chiếu ở sân bay bởi hắn di chuyển đến quốc gia nằm trong khối Schengen ở châu Âu. Vé máy bay tên Stefansson sử dụng có tên của người khác. Iceland vốn là thành viên của khối Schengen.

Đến khi quản giáo tại nhà tù Sogn báo cáo về trường hợp vượt ngục của Stefansson thì máy bay chở hắn đã cất cánh đến Thụy Điển. Stefansson đã bị giam giữ từ tháng 2 nhưng cách đây 11 ngày được chuyển đến nhà tù Sogn. Lệnh truy nã quốc tế tên Stefansson đã được ban hành. 

Stefansson là một trong 11 đối tượng bị bắt giữ vì nghi ngờ tham gia vào vụ trộm diễn ra từ tháng 12/2017 đến tháng 1/2018. Những nghi phạm này được cho là đã trộm nhiều máy tính chuyên đào tiền ảo bitcoin, có tổng giá trị rơi vào khoảng 2 triệu USD.

Theo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt ngục, trốn ra nước ngoài trên máy bay chở Thủ tướng Iceland