Ukraine khởi động cuộc tập trận không quân quy mô lớn với NATO

09/10/2018 06:30

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết nước này bắt đầu một loạt các cuộc tập trận không quân quy mô lớn với Mỹ và các nước thành viên NATO.

Máy bay chiến đấu của Ukraine tham gia tập trận

Cuộc tập trận có tên "Clear Sky 2018" diễn ra tại miền Tây Ukraine và sẽ kéo dài đến ngày 19.10 tới.

Khoảng 700 binh sỹ tham gia, một nửa đến từ các nước thành viên NATO, trong đó có Mỹ, Anh, Hà Lan, Ba Lan và Romania. Các máy bay Mỹ như máy bay chiến đấu F-15C Eagle và máy bay vận tải quân sự C-130J Super Hercules cùng máy bay không người lái sẽ huấn luyện với khoảng 30 máy bay của Ukraine.

Người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine Yuriy Ignat cho biết máy bay của Ba Lan và Romania sẽ lần đầu tiên đến Ukraine và phối hợp với máy bay của nước này nhằm "bảo vệ không phận". 

Tuyên bố của Không quân Mỹ cho biết mục tiêu cuộc tập trận Clear Sky 2018 là "tăng cường năng lực khu vực nhằm bảo vệ chủ quyền trên không và thúc đẩy hòa bình và an ninh thông qua hợp tác".

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh đối đầu giữa Nga và phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, trong đó Kiev và phương Tây cáo buộc Nga ủng hộ lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine và triển khai binh lính đến biên giới. Moskva bác bỏ cáo buộc trên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine khởi động cuộc tập trận không quân quy mô lớn với NATO