Trung Quốc khai trừ Đảng, tước quân hàm 2 tướng quân đội

17/10/2018 10:36

Hai cựu tướng quân đội cấp cao Trung Quốc vừa bị khai trừ Đảng và tước quân hàm vì các cáo buộc tham nhũng.

Trung Quốc khai trừ đảng, tước quân hàm hai tướng quân đội - Ảnh 1.

Ông Trương Dương (giữa) tại một sự kiện tháng 3.2017 - Ảnh: AFP

Theo South China Morning Post ngày 16.10, hai tướng quân đội là Phòng Phong Huy, nguyên Tổng tham mưu trưởng và Trương Dương, nguyên Chủ tịch Tổng cục Chính trị.

"Các vi phạm rất nghiêm trọng, quy mô tham nhũng rất lớn và gây hậu quả nghiêm trọng" - SCMP dẫn thông cáo của Quân ủy Trung ương Trung Quốc đăng trên Tân Hoa xã cùng ngày.

Một nguồn thạo tin quân đội Trung Quốc cho biết hơn 300 quân nhân được cho có liên quan đến ông Phòng, người đang bị điều tra vì tham nhũng hơn 100 triệu nhân dân tệ (1,4 triệu USD).

Thông cáo của Quân ủy Trung ương Trung Quốc cho biết ông Phòng không trung thành với Đảng, gây tổn hại nghiêm trọng cho Đảng và quân đội nước này. Ông Phòng, 66 tuổi, cũng vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc chính trị và nội quy của trung ương về sống xa hoa và nhận hối lộ.

Trường hợp thứ hai là nguyên Chủ tịch Tổng cục Chính trị Trương Dương, 66 tuổi, người đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở Bắc Kinh tháng 11.2017 khi đang bị điều tra tham nhũng.

"Trương đã cố tránh hình phạt bằng cách tự tử. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến Đảng và quân đội" - Quân ủy Trung ương Trung Quốc cho biết.

Một nguồn thạo tin khác nói với SCMP, có hơn 40 người liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng của ông Trương.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc khai trừ Đảng, tước quân hàm 2 tướng quân đội