Trung Quốc dỡ bỏ phong tỏa Vũ Hán, hàng nghìn người đổ tới ga tàu

08/04/2020 06:24

Từ 0h ngày 8.4 (giờ địa phương), TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), từng là tâm dịch COVID-19 của Trung Quốc, đã chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 77 ngày.

Trung Quốc chính thức dỡ bỏ phong tỏa Vũ Hán, hàng ngàn người đổ tới ga tàu - Ảnh 1.

Li Lanjuan, nhà dịch tễ học của Đại học Y khoa Chiết Giang vẫy cờ khi xe buýt chở cô rời Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trợ giúp - Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, giới chức thành phố vẫn yêu cầu người dân cẩn trọng, cảnh báo việc không có ca nhiễm mới không có nghĩa không có rủi ro.

Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Thủ tướng Tôn Xuân Lan đã đi thị sát các ga tàu, trạm xe buýt, trung tâm mua sắm, siêu thị và các nhà hàng tại thành phố này, một ngày trước khi dỡ bỏ lệnh cấm đi lại được áp đặt từ ngày 23.1.

Với lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, toàn bộ hệ thống sân bay, đường sắt, đường thủy, cao tốc và xe khách ở Vũ Hán sẽ nối lại hoạt động. 

Tuy nhiên, người dân vẫn được khuyến cáo tránh rời khu vực mình sống, cũng như TP Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc trừ trường hợp cần thiết.  

Theo hãng tin AFP, ngay sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, hàng nghìn người đã đổ tới các ga tàu và cao tốc để rời Vũ Hán. Nhà chức trách trước đó ước tính sẽ có khoảng 55.000 người rời Vũ Hán sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Ngày 7.4, Trung Quốc đã lần đầu ghi nhận không có ca tử vong tại đại lục kể từ khi dịch bệnh bùng phát, một tín hiệu tích cực trong thời điểm nước này đang nỗ lực ứng phó với nguy cơ dịch bùng phát do các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc dỡ bỏ phong tỏa Vũ Hán, hàng nghìn người đổ tới ga tàu