Trung Quốc chỉ còn 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Vũ Hán

17/03/2020 15:03

TP Vũ Hán thông báo từ ngày 17.3, những ai từ nước ngoài trở về thành phố sẽ bị cách ly tập trung 14 ngày và phải tự trả chi phí trong thời gian này.

Trung Quốc chỉ còn 1 ca nhiễm corona trong cộng đồng tại Vũ Hán - Ảnh 1.

Cảnh sát điều khiển giao thông giữa trời tuyết rơi ở Vũ Hán, thành phố tâm dịch thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 15.2 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, Vũ Hán công bố chính sách mới ngày 17.3 khi ngày càng nhiều số ca bệnh Covid-19 tăng thêm ở Trung Quốc là những ca từ nước ngoài đưa vào.

Số liệu cập nhật dịch bệnh theo ngày của Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc cho biết ngày 16.3, Trung Quốc đại lục có 21 ca nhiễm mới, tăng thêm 5 ca so với 16 ca của ngày trước đó.

Trong số các ca bệnh mới này có tới 20 ca là những người từ nước ngoài đến Trung Quốc.

Trong khi đó, Trung Quốc đại lục chỉ có 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Vũ Hán. Cũng theo NHC, đây là ngày thứ tư số ca bệnh từ các nước khác đưa vào Trung Quốc đã nhiều hơn số ca lây nhiễm trong nước.

Bất kể đã đặt ra những quy định hạn chế nghiêm khắc để tầm soát, phát hiện và cô lập các ca nhiễm, tới nay Bắc Kinh vẫn là nơi bị ảnh hưởng dịch nặng.

Sân bay quốc tế tại Thủ đô Bắc Kinh đã quây riêng một khu vực đặc biệt dành cho mọi chuyến bay quốc tế đến. Mọi hành khách xuống máy bay sẽ được yêu cầu kiểm tra sức khỏe.

Hành khách quá cảnh sẽ được chuyển luôn tới những chuyến bay nối chuyến, còn khách không quá cảnh sẽ được đưa tới các khu vực chỉ định để cách ly y tế bắt buộc trong 14 ngày.

Tại Việt Nam, chi phí điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại bệnh viện do bảo hiểm y tế chi trả. Miễn chi phí cho người đi cách ly tập trung.

Đối với khu vực bị phong tỏa, kinh phí từ ngân sách nhà nước giúp cung cấp thực phẩm miễn phí (Hà Nội) hoặc cấp tiền (40.000 đồng/người/ngày - Vĩnh Phúc)...

Tại Singapore, Bộ Y tế nước này ban hành quy định miễn phí xét nghiệm Covid-19, nhưng người nước ngoài nếu bị bệnh phải tự thanh toán mọi chi phí điều trị khoảng 6.000-8.000 SGD (4.300-5.800 USD). Quy định này áp dụng từ ngày 7.3.2020.

Công dân Singapore và những người được thường trú tại đây như những người có visa dài hạn để làm việc, học tập và các visa phụ thuộc khác thì được chữa miễn phí.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc chỉ còn 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Vũ Hán