Triều Tiên phóng thích 3 công dân Mỹ

09/05/2018 21:50

Ngày 9.5, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá việc nhà lãnh đạo Triều Tiên trả tự do cho 3 công dân Mỹ là "một cử chỉ thiện chí tích cực".

Kim Sang-duk, một trong ba công dân Mỹ bị bắt cóc

Động thái này diễn ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh sắp diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo.

Theo thông báo của Nhà Trắng, hiện 3 công dân dường như trong thể trạng tốt, và có thể đi lên máy bay trở về nước mà không cần trợ giúp.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố 3 công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ hiện đã được thả và đang trên đường trở về nước cùng với Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Động thái này được xem là thiện chí của Bình Nhưỡng trong việc cải thiện quan hệ với Washington trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Trump viết: "Tôi vui lòng thông báo Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang trên đường trở về nước với 3 quý ông tuyệt vời, mà ai cũng muốn được gặp họ. Họ dường như đều có sức khỏe tốt."

Ngoài ra, Tổng thống Trump còn cho biết, Ngoại trưởng Pompeo đã có “cuộc gặp tốt đẹp” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, và thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều "đã được ấn định".

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên phóng thích 3 công dân Mỹ