Tổng thống Trump kêu gọi Đảng Cộng hòa, Dân chủ cùng nhau làm việc

08/11/2018 07:48

Tổng thống Trump nêu rõ: Hy vọng tất cả chúng tôi có thể làm việc cùng nhau trong năm tới nhằm tiếp tục thực hiện cam kết đối với người dân Mỹ...

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc vận động bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ ở Cleveland, bang Ohio

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7.11 đã bày tỏ hy vọng rằng các đảng viên Đảng Dân chủ và Cộng hòa có thể "làm việc cùng nhau" sau khi Đảng Dân chủ đã giành lại quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ.

Trả lời họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nêu rõ: "Hy vọng tất cả chúng tôi có thể làm việc cùng nhau trong năm tới nhằm tiếp tục thực hiện cam kết đối với người dân Mỹ. Bao gồm cả về tăng trưởng kinh tế, cơ sở hạ tầng, thương mại, giảm chi phí mua thuốc theo toa".

Cũng theo ông Trump, cơ sở hạ tầng và chăm sóc sức khỏe là hai lĩnh vực mà cả phe Dân chủ và Cộng hòa có thể cùng hợp tác.

Trước đó, trên trang Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố việc thúc đẩy bà Nancy Pelosi, lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện, trở thành Chủ tịch Hạ viện Mỹ khi Đảng Dân chủ chiếm đa số ghế của cơ quan lập pháp này có thể tạo cơ hội tăng số phiếu của Đảng Cộng hòa.

Ông chủ Nhà Trắng cho hay: “Một cách công bằng, bà Nancy Pelosi xứng đáng được các nghị sỹ Dân chủ lựa chọn trở thành Chủ tịch Hạ viện. Nếu họ gây khó khăn cho bà ấy, chúng ta có lẽ sẽ có thêm phiếu cho Đảng Cộng hòa. Bà ấy đã giành được vinh dự lớn lao này”.

Mặc dù không rõ "phiếu của Đảng Cộng hòa" mà ông Trump đề cập đến, nhưng Tổng thống Mỹ dường như đang đề cập đến khả năng xung đột trong Đảng Dân chủ tại Hạ viện có thể thúc đẩy khả năng Đảng Cộng hòa sẽ giành lại được những ghế đã mất.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump kêu gọi Đảng Cộng hòa, Dân chủ cùng nhau làm việc