Tổng thống Nga chỉ đạo sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500

16/05/2018 14:38

Đây là tổ hợp tên lửa hiện đại có khả năng tấn công các mục tiêu ở độ 'siêu cao', trong đó có phạm vi không gian vũ trụ gần Trái đất.

Tổng thống Nga chỉ đạo sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500. (Nguồn: RT)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15.5 đã kêu gọi các doanh nghiệp quốc phòng trong nước cần nỗ lực hơn nữa để cải thiện các khí tài quân sự chống vũ khí chính xác, đồng thời chỉ đạo chuẩn bị sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là cải tiến các phương tiện chống vũ khí chính xác. Điều cần làm là phát triển và xây dựng nền tảng công nghệ trong lĩnh vực phòng không là rất cần thiết, tiếp tục hiện đại các hệ thống Pantsir, hoàn thành giai đoạn phát triển và chuẩn bị tiến tới sản xuất hàng loạt tổ hợp phòng không mới nhất S-500. Đây là tổ hợp tên lửa hiện đại có khả năng tấn công các mục tiêu ở độ 'siêu cao', trong đó có phạm vi không gian vũ trụ gần Trái đất".

Cũng trong cuộc gặp các Chỉ huy Lực lượng vũ trang và Giám đốc điều hành ngành công nghiệp quốc phòng của Nga ngày 15.5, ông Putin đã kêu gọi tiếp tục hiện đại hóa các lực lượng hạt nhân chiến lược và trang bị cho 14 trung đoàn các hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars trước năm 2019.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Nga chỉ đạo sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500