Tổng thống Mỹ: Tôi là thiên tài ổn định

07/01/2018 08:09

Ông Donald Trump lên tiếng bác bỏ các cáo buộc cho rằng tinh thần của ông không ổn định để làm tổng thống và khẳng định mình là một "thiên tài ổn định.

Tổng thống Mỹ: Tôi là thiên tài ổn định - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

Tất cả bắt nguồn từ tác giả Michael Wolff của cuốn sách gây chấn động Fire and Fury - Inside the Trump White House (tạm dịch: Lửa và cuồng nộ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump) khi quảng bá cho cuốn sách đã bình luận rằng thần kinh của ông Trump không hợp làm Tổng thống.

Tổng thống Mỹ đã phản pháo bằng một chuỗi tin nhắn trên mạng xã hội Twitter, mở đầu bằng việc chỉ trích phe Dân chủ và truyền thông lôi chuyện về ổn định thần kinh và trí thông minh để kêu gào vì đã không hạ gục được ông. Trước nay ông Trump vẫn luôn bất mãn với giới truyền thông mà theo ông đã đưa tin không công bằng về nhiệm kỳ Tổng thống của ông.

"Thực sự, trong suốt cuộc đời tôi, hai tài sàn lớn nhất mà tôi có là sự ổn định thần kinh và rất thông minh" - ông Trump nhấn mạnh trước khi nhắc lại chặng đường từ một nhà kinh doanh trở thành ngôi sao truyền hình và rồi thành Tổng thống Mỹ.

"Tôi nghĩ điều đó được gọi là, không phải thông minh, mà là  thiên tài và là một thiên tài ổn định" - ông viết khi đang ở Trại David để bàn thảo cùng các lãnh đạo Cộng Hòa và nội các về chương trình cho năm mới.

Trước đó, trên đài NBC News, tác giả Woff cho biết mọi nhân viên Nhà Trắng đều có mô tả chung rằng ông Trump hành động như một đứa trẻ. "Và ý của họ là ông ta cần sự tưởng thưởng ngay lập tức. Đó là tất cả về ông ta. Người đàn ông này không đọc, không lắng nghe" - ông Wolff không tiếc lời chê bai Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ: Tôi là thiên tài ổn định - Ảnh 2.

Cuốn sách về ông Trump đang bán chạy như tôm tươi - Ảnh: REUTERS

TRẦN PHƯƠNG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ: Tôi là thiên tài ổn định