Tìm thấy tàu tuần dương Nga chở 200 tấn vàng biến mất hơn 100 năm

19/07/2018 09:40

Xác tàu tuần dương Dmitry Donskoi của Nga, con tàu được cho là chở theo hàng trăm tấn vàng bị đánh chìm cách đây 113 mới được tìm thấy.

Theo Yonhap, con tàu biến mất cả trăm năm Dmitry Donskoi được tìm thấy ở độ sâu 434 m. Thân tàu bị hư hỏng nặng do bị trúng đạn, nhưng boong tàu vẫn tốt. 

Tàu tuần dương Nga được tìm thấy sau 113 năm bị đắm

Đại diện của Shinil Group, Công ty Hàn Quốc tìm thấy tàu tuần dương Nga sau nhiều năm triển khai chiến dịch tìm kiếm cho biết, đang lên kế hoạch đưa Dmitry Donskoi lên mặt nước. 

Tàu tuần dương Dmitry Donskoi thuộc biến chế Hải quân Hoàng gia Nga tham gia vào cuộc chiến tranh Nga - Nhật từ năm 1904 - 1905. Trong một cuộc đối đầu không cân sức với 6 tàu tuần dương và 4 tàu khu trục Nhật Bản, Dmitry Donskoi hư hỏng nặng. Các thủy thủ trên tàu sau đó quyết định đánh chìm tàu để không phải đầu hàng địch. 

Theo các dữ liệu ghi lại, khi bị chìm, Dmitry Donskoi chở theo rất nhiều của cải ước tính có trị giá lên tới hơn 133 tỷ USD, bao gồm tiền lương cho các thủy thủ và hàng nghìn thùng chứa vàng thỏi, đồng xu bằng vàng. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy tàu tuần dương Nga chở 200 tấn vàng biến mất hơn 100 năm