Thủ lĩnh tối cao IS ra lệnh hành quyết 320 thuộc hạ

11/10/2018 17:05

Abu Bakr al-Baghdadi quyết định trừng phạt hàng trăm tay súng, kể cả các chỉ huy cấp cao của nhóm, vì tội bất trung.

Abu Bakr al-Baghdadi xuất hiện trong video tuyên truyền của IS hồi tháng 7/2014. Ảnh: AFP.

Abu Bakr al-Baghdadi xuất hiện trong video tuyên truyền của IS hồi tháng 7.2014. Ảnh:AFP.

Thủ lĩnh tối cao của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi vừa ra lệnh hành quyết 320 tay súng tại Syria và Iraq vì đã phản bội hoặc có hành động bất cẩn gây thiệt hại nặng cho nhóm, Almasdar News ngày 10.10 đưa tin.

Theo các nguồn tin tình báo, một số chỉ huy cấp cao của phiến quân như Abu al-Baraa al-Ansari, Sief al-Din al-Iraq, Abu Otham al-Tal Afari, Abu Iman al-Mowahed và Marawan Hadid al-Suri cũng được cho là nằm trong danh sách bị trừng phạt.

Lệnh hành quyết được đưa ra chỉ một tuần sau khi lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran phát động cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu của nhóm này tại thành phố biên giới Albukamal.

Sau nhiều thông tin đồn đoán về số phận của mình, al-Baghdadi hồi cuối tháng 8 tung video kêu gọi các phần tử trung thành sử dụng bom, dao hoặc xe để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. Y kêu gọi công dân Arab Saudi, Bahrain và Jordan lật đổ chính quyền, đe dọa Nga và Mỹ rằng các chiến binh "đã chuẩn bị những nỗi kinh hoàng" cho họ.

IS từ năm ngoái bị quét sạch tại nhiều khu vực ở Syria và Iraq và phải rút đến cố thủ ở các sa mạc hẻo lánh. Al-Baghdadi được cho là đang lẩn trốn tại vùng sa mạc ở biên giới Syria - Iraq.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ lĩnh tối cao IS ra lệnh hành quyết 320 thuộc hạ