Thế giới tưng bừng chào năm mới 2018

31/12/2017 20:02

Người dân trên toàn thế giới đang bước vào những thời khắc đầu tiên của năm mới 2018 với nhiều hoạt động khác nhau.

Đảo Tonga và đảo Kiritimati (hoặc đảo Christmas) thuộc Thái Bình Dương là những nơi đầu tiên trên thế giới đón năm mới, trong khi Mỹ là nơi cuối cùng.

Thế giới tưng bừng chào năm mới 2018 - Ảnh 1.

Tiệc pháo hoa đầu tiên mừng năm mới 2018 tại Thủ đô Auckland, New Zealand - Ảnh: Getty

Thủ đô Wellington, New Zealand là một trong những thành phố lớn đầu tiên trên thế giới được giới truyền thông săn đón đưa tin về tiệc tất niên, đại tiệc pháo hoa và lễ hội đường phố rộn ràng.

Còn tại Úc, theo hãng tin ABC, tiệc pháo hoa chào năm mới 2018 được Úc chuẩn bị thật hoành tráng.

Tại Sydney, người dân địa phương và du khách từ ngày hôm qua đã "đặt chỗ" - lựa chọn các vị trí đẹp nhất xung quanh khu vực cảng Sydney để chiêm ngưỡng pháo hoa. 

Bà Margy Osmon Giám đốc điều hành tổ chức hội nghị du lịch và dịch vụ vận tải Úc cho biết khoảng 1,6 triệu người đón xem màn pháo hoa đẹp mắt tại Sydney do nghệ sĩ Hugh Jackman dàn dựng.

Thế giới tưng bừng chào năm mới 2018 - Ảnh 2.

Pháo hoa đã được bắn lên bầu trời khu vực cảng Sydney - Ảnh: Getty

Ngoài ra, người dân dạo chơi ở các khu vực bãi biển Manly, Bondi và Bronte, Sydney để đón giao thừa.

Trong khi đó, tại TP Melbourne, 14 tấn pháo hoa được bắn lên rợp trời. Ước tính có gần 500.000 người tập trung dạo chơi giao thừa và ngắm pháo hoa tại Melbourne.

Thế giới tưng bừng chào năm mới 2018 - Ảnh 3.

Sau New Zealand, tới lượt pháo hoa đã được bắn lên bầu trời khu vực cảng Sydney và nhà hát nổi tiếng Opera, Úc - Ảnh: ABC News/

Tại Thủ đô Canberra, Úc, hàng ngàn người tập trung tại khu vực Garema Place và quảng trường Civic để vui chơi đêm giao thừa và xem bắn pháo hoa tại công viên City Hill.

Để bảo đảm an ninh cho đêm giao thừa, 2.000 cảnh sát được triển khai trên khắp các đường phố tại bang Victoria; còn tại bang Queensland và bang New South Wales, hàng ngàn cảnh sát được tăng cường và thiết lập chốt, hàng rào bảo vệ tại các điểm nóng bắn pháo hoa.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới tưng bừng chào năm mới 2018