Syria mang hệ thống phòng không Pantsir tới gần Cao nguyên Golan

13/06/2018 08:13

Quân đội Syria đã tăng cường các hệ thống phòng không ở gần mặt trận Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng.


Hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 12.6, một chỉ huy của lực lượng đồng minh khu vực vốn ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho hay quân đội Syria đã tăng cường các hệ thống phòng không ở gần mặt trận Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng.

Sỹ quan chỉ huy yêu cầu giấu tên này cho biết thêm, trong những ngày tới, các tổ hợp phòng không sẽ được tăng cường triển khai tới khu vực này. 

Việc bố trí các tổ hợp tên lửa-pháo phòng không Pantsir S1 do Nga chế tạo nhằm thay mới hệ thống phòng không để đối phó với Israel.

Israel chiếm 1.200km2 trên Cao nguyên Golan của Syria trong cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967 và sau đó sáp nhập diện tích này vào lãnh thổ của mình nhưng không được quốc tế công nhận. 

Hiện Syria kiểm soát khoảng 510km2 trên Cao nguyên Golan.

Ngoài ra, sỹ quan chỉ huy vốn không phải là người Syria này cho biết công tác chuẩn bị cho cuộc tấn công công của các lực lượng chính phủ Syria ở khu vực tây nam đã hoàn tất nhưng các lực lượng này hiện đang tập trung hoàn thành chiến dịch truy quét nhóm các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở gần thị trấn Sweida.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Syria mang hệ thống phòng không Pantsir tới gần Cao nguyên Golan