Quân đội Yemen đẩy lui cuộc tấn công của Houthi ở mặt trận phía Nam

22/07/2018 16:42

Quân đội Yemen đã đạt bước tiến đáng kể ở huyện Hiran thuộc tỉnh Hajjah. Các lực lượng vũ trang Yemen đã giành được một số khu vực mới

Các lực lượng Chính phủ Yemen tiến vào quận al-Durayhimi của thành phố Hodeida trong chiến dịch giải phóng thành phố này từ phiến quân Houthi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 22.7, kênh truyền hình Al-Ekhbariya của Saudi Arabia đưa tin quân đội Yemen cùng ngày đã đẩy lui cuộc tấn công của phiến quân Houthi nhằm vào các cứ điểm ở tỉnh Hodeidah, miền Nam nước này. 

Một số nguồn tin quân sự cho biết: “Các lực lượng vũ trang với sự hỗ trợ của liên quân Arab đã đập tan âm mưu xâm nhập và tấn công của phiến quân với hy vọng giành lại các khu vực mà chúng đã để mất ở vùng này.”

Quân đội Yemen cũng đã bắt giữ nhiều đối tượng là người địa phương làm việc cho phiến quân Houthi ở tỉnh Hodeidah. 

Trong khi đó, các nhà hoạt động địa phương cho hay, hơn 40 dân thường, trong đó có 14 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc oanh tạc của phiến quân Houthi ở tỉnh Hays. Ngoài ra, còn có hơn 100 người bị thương. 

Theo nguồn tin này, các cuộc tấn công của phiến quân Houthi đã làm hơn 100 ngôi nhà, 8 trang trại, 5 thánh đường Hồi giáo và 4 cơ sở của chính quyền bị hư hại nặng. 

Cùng ngày, quân đội Yemen đã đạt bước tiến đáng kể ở huyện Hiran thuộc tỉnh Hajjah. Các lực lượng vũ trang Yemen đã giành được một số khu vực mới trong khi vẫn đang tiếp tục cuộc tiến công ở mặt trận này. 

Hàng chục phiến quân đã bị tiêu diệt và 10 đối tượng bị bắt giữ ở làng Jemaa thuộc thung lũng Hiran.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Yemen đẩy lui cuộc tấn công của Houthi ở mặt trận phía Nam