Quân đội Israel đề nghị nới lỏng lệnh phong tỏa tại Gaza

22/07/2018 07:57

Dự kiến vào cuối ngày 22.7 theo giờ địa phương, nhà chức trách Israel có thể sẽ thông báo nới lỏng việc vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu Kerem Shalom.

Khói bốc lên từ những lốp xe do người biểu tình Palestine đốt gần khu vực biên giới Israel và Dải Gaza ngày 13.7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo sẽ đề nghị chính phủ tiến hành các biện pháp nhằm cải thiện đời sống cho người dân Gaza và tạo điều kiện để thực hiện các thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel với Hamas do Ai Cập làm trung gian.

Thông báo cho hay dự kiến vào cuối ngày 22.7 theo giờ địa phương, nhà chức trách Israel có thể sẽ thông báo nới lỏng việc vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu Kerem Shalom và mở rộng khu vực đánh cá ngoài khơi Dải Gaza. Thông báo của IDF cho biết tình trạng đối đầu hiện nay đã tạm thời chấm dứt tại Gaza. 

Hôm 20.7, một binh sỹ Israel đã bị bắn chết tại khu vực biên giới với Gaza. Đây là binh sỹ Israel đầu tiên thiệt mạng tại khu vực này khi đang làm nhiệm vụ trong bốn năm trở lại đây. 

Quân đội Israel sau đó đã tấn công đáp trả nhằm vào khoảng 40 mục tiêu của phong trào Hamas tại Dải Gaza. Các vụ không kích này đã khiến bốn người Palestine thiệt mạng và ít nhất 120 người khác bị thương.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Israel đề nghị nới lỏng lệnh phong tỏa tại Gaza