Quan chức Hàn Quốc tới Triều Tiên cùng thanh sát các tuyến đường sắt

20/07/2018 11:44

Mục đích của chuyến đi một ngày này là nhằm tiến hành các cuộc thanh sát chung với Triều Tiên đối với các tuyến đường sắt chạy dọc bờ biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên.

Ảnh chỉ có tính minh họa

Theo Yonhap, một nhóm quan chức Hàn Quốc sáng 20.7 đã lên đường tới Triều Tiên để cùng với giới chức sở tại tiến hành cuộc thanh sát các tuyến đường sắt như một phần trong nỗ lực hiện đại hóa và kết nối các tuyến đường này qua biên giới liên Triều.

Đây là lần đầu tiên trong khoảng 10 năm qua, hai miền Triều Tiên tiến hành thanh sát chung về hợp tác đường sắt.

Nhóm này gồm 15 thành viên do ông Hwang Sung-gyu, một quan chức cấp cao của Bộ Giao thông vận tải dẫn đầu, đã sang lãnh thổ Triều Tiên vào khoảng 8 giờ 30 phút thông qua tuyến đường xuyên biên giới ở phía Đông.

Mục đích của chuyến đi một ngày này là nhằm tiến hành các cuộc thanh sát chung với Triều Tiên đối với các tuyến đường sắt chạy dọc bờ biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên. Phía Triều Tiên cũng sẽ cử sáu quan chức tham gia hoạt động này.

Hoạt động này tiếp nối thỏa thuận đạt được trong các cuộc thảo luận cấp chuyên viên liên Triều hồi tháng Sáu nhằm hợp tác để hiện đại hóa và tiến tới kết nối lại các tuyến đường sắt chạy dọc các khu vực phía Đông và phía Tây của Bán đảo Triều Tiên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan chức Hàn Quốc tới Triều Tiên cùng thanh sát các tuyến đường sắt