Phe đối lập tại Malaysia thừa nhận có ít cơ hội thắng cử

16/04/2018 23:47

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad

New Straits Times đưa tin, ngày 15/4, ông Lim Kit Siang, lãnh đạo đảng Hành động Dân chủ (DAP) thuộc Liên minh đối lập (PH) tại Malaysia thừa nhận rằng cơ hội giành chiến thắng của PH trong cuộc tổng tuyển cử tới là rất mong manh. 

Ông Lim cho hay, đây là một cuộc bầu cử khó khăn cho PH. Các phân tích, trong đó có ý kiến của những nhà phân tích chính trị trong nước cho thấy, tỷ lệ thắng cử của PH chỉ là 10%. 

Tuy nhiên, lãnh đạo DAP cũng cho rằng, liên minh đối lập có thể giành chiến thắng trong trường hợp có 6 “cơn sóng thần” xuất hiện, liên quan đến khu vực thành thị, nông thôn, bang Sabah, bang Sarawak, phe phụ nữ và thanh niên. 

Cũng liên quan đến phe đối lập, liên minh này cùng ngày thông báo, cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad sẽ ra tranh cử tại Langkawi, một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất tại Malaysia, nơi ông Mahathir từng làm việc trong ngành y tế trong những năm 1960. 

Cuộc tổng tuyển cử lần thứ 14 tại Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 9.5. Bắt đầu từ ngày 16.4, các cử tri Malaysia có thể tra cứu địa điểm bỏ phiếu thông qua ứng dụng trên điện thoại hoặc mạng dịch vụ của Ủy ban bầu cử nước này.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phe đối lập tại Malaysia thừa nhận có ít cơ hội thắng cử