Nổ nhà máy pháo hoa tại Mexico, hàng chục người thiệt mạng

06/07/2018 08:27

Ngày 5.7, một loạt vụ nổ đã xảy ra tại một khu nhà máy sản xuất pháo hoa tại TP Tultepec ở miền Trung Mexico, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.


Hiện trường vụ nổ xưởng pháo hoa. Ảnh: Fox News

Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút (giờ địa phương - 23 giờ 30 phút giờ Hà Nội). Sau đó, các nhà kho xung quanh đều phát nổ khi lực lượng cảnh sát và cứu hỏa vừa tiếp cận những nạn nhân đầu tiên. Báo Reforma cho biết có ít nhất 4 nhà kho đã bị san phẳng trước khi vụ việc được kiểm soát.

Hội Chữ thập Đỏ bang Mexico đã gửi lời chia buồn tới những nạn nhân thiệt mạng trong loạt vụ nổ nói trên. Trong khi đó, Thống đốc bang Mexico Alfredo del Mazo đã chỉ đạo cơ quan nội vụ và y tế ngay lập tức đến hiện trường để chăm sóc cho các nạn nhân cùng gia đình họ.

Tultepec là thành phố nổi tiếng với nghề sản xuất các loại pháo hoa truyền thống được người dân Mexico sử dụng trong những dịp lễ hội. Trước đây đã có nhiều vụ nổ khủng khiếp xảy ra tại thành phố này. Hồi tháng 12.2016, một loạt vụ nổ đã xảy ra ở chợ San Pablito - khu chợ pháo hoa lớn nhất của Mexico, khiến 42 người thiệt mạng và 70 người bị thương.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ nhà máy pháo hoa tại Mexico, hàng chục người thiệt mạng